THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Tư Tuần IV Mùa Chay B

Thứ ba - 16/03/2021 20:30
Tin Mừng Ga 5: 17-30: Tin Mừng hôm nay trình thuật sự kiện Đức Giêsu chữa một người đau ốm ở hồ nước tại Bếtdatha đã tạo nên sự giận giữ nơi người Do Thái.
Suy Niệm Thứ Tư Tuần IV Mùa Chay B

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ TƯ SAU CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY B


NGÀY 17-03-2021
 


 
Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an (Ga 5: 17-30)

17 Nhưng Đức Giê-su đáp lại: "Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc."18 Bởi vậy, người Do-thái lại càng tìm cách giết Đức Giê-su, vì không những Người phá luật sa-bát, lại còn nói Thiên Chúa là Cha của mình, và như thế là tự coi mình ngang hàng với Thiên Chúa.19 Đức Giê-su lên tiếng nói với họ rằng: "Thật, tôi bảo thật các ông: người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm; vì điều gì Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy.20 Quả thật, Chúa Cha yêu người Con và cho người Con thấy mọi điều mình làm, lại sẽ còn cho người Con thấy những việc lớn lao hơn nữa, khiến chính các ông cũng phải kinh ngạc.21 Chúa Cha làm cho kẻ chết trỗi dậy và ban sự sống cho họ thế nào, thì người Con cũng ban sự sống cho ai tuỳ ý.22 Quả thật, Chúa Cha không xét xử một ai, nhưng đã ban cho người Con mọi quyền xét xử,23 để ai nấy đều tôn kính người Con như tôn kính Chúa Cha. Kẻ nào không tôn kính người Con, thì cũng không tôn kính Chúa Cha, Đấng đã sai người Con.24 Thật, tôi bảo thật các ông: ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống.25 Thật, tôi bảo thật các ông: giờ đã đến - và chính là lúc này đây - giờ các kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa; ai nghe thì sẽ được sống.26 Quả thật, Chúa Cha có sự sống nơi mình thế nào, thì cũng ban cho người Con được có sự sống nơi mình như vậy,27 lại ban cho người Con được quyền xét xử, vì người Con là Con Người.28 Các ông chớ ngạc nhiên về điều này, vì giờ đã đến, giờ mọi kẻ ở trong mồ sẽ nghe tiếng người Con29 và sẽ ra khỏi đó: ai đã làm điều lành, thì sẽ sống lại để được sống; ai đã làm điều dữ, thì sẽ sống lại để bị kết án.30 Tôi không thể tự ý mình làm gì. Tôi xét xử theo như tôi được nghe, và phán quyết của tôi thật công minh, vì tôi không tìm cách làm theo ý riêng tôi, nhưng theo ý Đấng đã sai tôi.
 
SUY NIỆM
 
Trong cuộc sống hiện nay, chúng ta luôn chịu nhiều áp lực, bởi đó chúng ta luôn mong muốn có được những ngày tự do để nghỉ ngơi. Việc nghỉ ngơi này nhắm vào mục đích của phương diện sức khỏe và tinh thần. 

Trong lịch sử của dân tộc Israel, nghỉ ngơi mang đậm nét và ghi dấu bằng một quy luật của ngày “Sabbat” bắt nguồn từ Thiên Chúa: Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ trong 6 ngày và ngày thứ bảy, Ngài nghỉ ngơi (X. St 2,2-3). Bởi thế, ngày Sabbat, con người ngưng mọi công việc làm để dâng sức lực mình nhằm vui mừng chúc tụng Đấng Tạo Hóa, Đấng Cứu Chuộc. Đức Giêsu không muốn loại bỏ truyền thống tốt đẹp này, nhưng Người muốn nâng lên tầng cao mới trong ý nghĩa của tình yêu Chúa.

Tin Mừng hôm nay trình thuật sự kiện Đức Giêsu chữa một người đau ốm ở hồ nước tại Bếtdatha đã tạo nên sự giận giữ nơi người Do Thái. Họ đã thẳng thắn chống Đức Giêsu về hành động chữa trị này. Nhưng Đức Giêsu vẫn ngang nhiên thực hiện phép lạ, vì Người muốn cho người Do Thái biết rõ giá trị quy luật của con tim, nghĩa là quy luật của tình yêu và quyền năng của Đấng Tạo Hóa. 

Con người có thể nghỉ ngơi làm việc để giải trí và cầu nguyện, nhưng không thể cho con tim ngừng đập được, nghĩa là chúng ta không thể dừng lại những việc làm của tình yêu, của lòng thương xót và của sự cứu rỗi được. Bởi chính những việc làm này mang đậm giá trị cao quý và là quà tặng tốt đẹp dâng lên Thiên Chúa.

Con đường tình yêu và lòng thương xót của Chúa luôn là đỉnh cao nâng con người chúng ta hướng về nguồn mạch của ơn cứu độ. Ước mong rằng Lời Chúa của ngày hôm nay luôn là bài học cụ thể và là lời mời gọi thiết tha nhấn để mọi Kitô hữu chúng ta đưa ngay vào áp dụng mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay24,260
  • Tháng hiện tại236,038
  • Tổng lượt truy cập13,251,291
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây