THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Tư Tuần III Mùa Chay C

Thứ ba - 26/03/2019 19:00
Tin mừng Mt 5: 17-19: Ai giữ luật vì lòng yêu mến Thiên Chúa thì được ơn cứu độ. Vì Luật Chúa là ý muốn của Ngài nên không có điều nào là nhỏ bé tầm thường.
Suy Niệm Thứ Tư Tuần III Mùa Chay C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ TƯ SAU CHÚA NHẬT III MÙA CHAY C


NGÀY 27-03-2019


 

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 5: 17-19)

17 "Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành.19Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.
 
SUY NIỆM

Luật Môsê đã bị những nhà thông luật Do Thái cắt nghĩa lệch lạc, thêm nếm với những nghi thức rườm rà, làm mất ý nghĩa chính, cốt lõi của luật là phụng thờ yêu mến Thiên Chúa và yêu thương anh chị em. Chính vì vậy mà Đức Giêsu nói về họ: “Các kinh sư và các người Pharisêu ngồi trên tòa ông Môsê mà giảng dạy. Vậy, tất cả những gì họ nói, anh em hãy làm, hãy giữ, còn việc họ làm, thì đừng có làm theo, vì họ nói mà không làm. Họ bó những gánh nặng mà chất lên vai người ta, nhưng chính họ thì lại không buồn động ngón tay vào. Họ làm mọi việc cốt để thiên hạ thấy” (Mt 23, 2-5).

Và để nhấn mạnh Chúa Giêsu không hủy bỏ lề luật nhưng kiện toàn khi nói: “Trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong bộ luật cũng không bỏ sót… Ai hủy bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời”.

“Một chấm một phẩy” mà Đức Giêsu nói ở đây nhằm ám chỉ những khoản luật nhỏ trong luật Cựu ước, vì nhiều người Do Thái cho rằng họ không cần thiết phải giữ những khoản luật nhỏ này. Tuy nhiên, với lời dạy và khẳng định này, Đức Giêsu kêu gọi những người Do Thái ngày xưa và các Kitô hữu hôm nay, hãy tuân giữ Luật Chúa với một tinh thần triệt để: thực hành mọi khoản luật dù lớn hay nhỏ, vì các điều luật này chính là những hướng dẫn đúng đắn và cần thiết giúp họ đến gần Thiên Chúa.

Ai giữ luật vì lòng yêu mến Thiên Chúa thì được ơn cứu độ. Vì Luật Chúa là ý muốn của Ngài nên không có điều nào là nhỏ bé tầm thường.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến để kiện toàn lề luật giúp chúng con canh tân đời sống theo ý Chúa, xin giúp chúng con tuân giữ và sống Lời Chúa với lòng yêu mến để chúng con ngày càng đến gần Chúa hơn mà được hạnh phúc luôn mãi. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,305
  • Tháng hiện tại122,940
  • Tổng lượt truy cập13,138,193
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây