THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Sáu Tuần Thánh A

Thứ năm - 09/04/2020 19:18
Tin mừng Ga 18: 1-19 Lời Chúa đã mặc khải cho chúng ta thấy một cách rõ ràng chính Chúa Giêsu đích thực vừa là người thật vừa là Thiên Chúa. Chúa đến để đem ơn cứu độ cho nhân loại bằng chính cái chết của mình.
Suy Niệm Thứ Sáu Tuần Thánh A

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU TUẦN THÁNH

NGÀY 10/04/2020


 

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an (Ga 18: 1-19)
 

1 Sau khi nói những lời đó, Đức Giê-su đi ra cùng với các môn đệ, sang bên kia suối Kít-rôn. Ở đó, có một thửa vườn, Người cùng với các môn đệ đi vào.2 Giu-đa, kẻ nộp Người, cũng biết nơi này, vì Người thường tụ họp ở đó với các môn đệ.3 Vậy, Giu-đa tới đó, dẫn một toán quân cùng đám thuộc hạ của các thượng tế và nhóm Pha-ri-sêu; họ mang theo đèn đuốc và khí giới.4 Đức Giê-su biết mọi việc sắp xảy đến cho mình, nên tiến ra và hỏi: "Các anh tìm ai? "5 Họ đáp: "Tìm Giê-su Na-da-rét." Người nói: "Chính tôi đây." Giu-đa, kẻ nộp Người, cũng đứng chung với họ.6 Khi Người vừa nói: "Chính tôi đây", thì họ lùi lại và ngã xuống đất.7 Người lại hỏi một lần nữa: "Các anh tìm ai? " Họ đáp: "Tìm Giê-su Na-da-rét."8 Đức Giê-su nói: "Tôi đã bảo các anh là chính tôi đây. Vậy, nếu các anh tìm bắt tôi, thì hãy để cho những người này đi."9 Thế là ứng nghiệm lời Đức Giê-su đã nói: "Những người Cha đã ban cho con, con không để mất một ai."10 Ông Si-môn Phê-rô có sẵn một thanh gươm, bèn tuốt ra, nhằm người đầy tớ vị thượng tế, mà chém đứt tai phải của y. Người đầy tớ ấy tên là Man-khô.11 Đức Giê-su nói với ông Phê-rô: "Hãy xỏ gươm vào bao. Chén mà Chúa Cha đã trao cho Thầy, lẽ nào Thầy chẳng uống?  12 Bấy giờ toán quân và viên chỉ huy cùng đám thuộc hạ của người Do-thái bắt Đức Giê-su và trói Người lại.13 Trước tiên, họ điệu Đức Giê-su đến ông Kha-nan là nhạc phụ ông Cai-pha. Ông Cai-pha làm thượng tế năm đó.14 Chính ông này đã đề nghị với người Do-thái là nên để một người chết thay cho dân thì hơn.15 Ông Si-môn Phê-rô và một môn đệ khác đi theo Đức Giê-su. Người môn đệ này quen biết vị thượng tế, nên cùng với Đức Giê-su vào sân trong của tư dinh vị thượng tế.16 Còn ông Phê-rô đứng ở phía ngoài, gần cổng. Người môn đệ kia quen biết vị thượng tế ra nói với chị giữ cổng, rồi dẫn ông Phê-rô vào.17 Người tớ gái giữ cổng nói với ông Phê-rô: "Cả bác nữa, bác không thuộc nhóm môn đệ của người ấy sao? " Ông liền đáp: "Đâu phải."18 Vì trời lạnh, các đầy tớ và thuộc hạ đốt than và đứng sưởi ở đó; ông Phê-rô cũng đứng sưởi với họ.19 Vị thượng tế tra hỏi Đức Giê-su về các môn đệ và giáo huấn của Người.


SUY NIỆM

Lời Chúa hôm nay làm cho chúng ta cảm thấy có gì đó “bi quan”, như hình ảnh kết án, chết chóc, có thể khiến cho chúng ta run sợ… nhưng đọc dưới ánh sáng đức tin, Lời Chúa đã mặc khải cho chúng ta thấy một cách rõ ràng chính Chúa Giêsu đích thực vừa là người thật vừa là Thiên Chúa. Chúa đến để đem ơn cứu độ cho nhân loại  bằng chính cái chết của mình. 

Quả thực, Chúa đã đến trần gian và đã cứu độ chúng ta. Còn chúng ta, chúng ta cần làm gì để được đón nhận ơn cứu độ của Chúa? 

Chúng ta cần phải tin vào Chúa và biết nhận ra mình là tội nhân cần đến ơn cứu độ của Chúa. Như người trộm lành trong trang Tin Mừng đã nói đến: “Một trong hai tên gian phi bị treo trên thập giá cũng nhục mạ Người: ‘Ông không phải là Đấng Kitô sao? Hãy tự cứu mình đi, và cứu cả chúng tôi với!’Nhưng tên kia mắng nó: ‘Mày đang chịu chung một hình phạt, vậy mà cả Thiên Chúa, mày cũng không biết sợ! Chúng ta chịu như thế này là đích đáng, vì xứng với việc đã làm. Chứ ông này đâu có làm điều gì trái!’. Rồi anh ta thưa với Đức Giêsu: ‘Ông Giêsu ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi!’”. 

Anh ta đã nhận ra và tin chính Chúa Giêsu là người vô tội, nhận ra chính “vương quốc của Chúa là niềm hạnh phúc vĩnh cửu, là sự sống của anh”, và anh nhận ra con người anh là một tội nhân cần đến lòng thương xót, sự tha thứ của Chúa. Sự sám hối và lời cầu xin của anh trộm lành đã được Chúa Giêsu nhận lời: "Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên thiên đàng”.

Sám hối và trở về với Chúa là con đường dẫn chúng ta đón nhận ơn cứu độ của Chúa. Quả thực, Chúa chịu hy sinh tính mạng của mình để cứu độ chúng ta. Vậy chúng ta đã biết nhận ra món quà vô giá mà Chúa Giêsu đã đem lại cho chúng ta hay chưa? 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con tin rằng Chúa đã dùng cái chết trên thập giá để cứu độ chúng con. Xin Chúa ban thêm cho chúng con ơn biết hoán cải, để mỗi ngày chúng con biết nhận ra tội lỗi của chúng con đã xúc phạm đến Chúa, đến anh chị em. Xin giúp chúng con biết kiên tâm giữ vững những điều Chúa dạy và đừng để chúng con sa vào con đường tội lỗi. Xin cho chúng con, trong mỗi ngày sống, luôn biết dâng lên Chúa lời cầu xin của anh trộm lành: “Ông Giêsu ơi, khi ông vào nước của ông, xin nhớ đến tôi”. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay20,352
  • Tháng hiện tại194,699
  • Tổng lượt truy cập13,479,073
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây