THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Sáu Tuần IV Phục Sinh B

Thứ năm - 29/04/2021 20:30
Tin mừng Ga 14: 1-6 Chúa Giêsu đã động viên các môn đệ: “Thầy đi dọn chỗ cho anh em”. Câu nói đó cho thấy không sớm thì muộn thầy trò sẽ lại đoàn tụ. Nhưng điều củng cố lòng tin nơi các môn đệ trên hết đó là “Thầy lại đến và đem anh em về với thầy, để thầy ở đâu, anh em cũng ở đó”.
Suy Niệm Thứ Sáu Tuần IV Phục Sinh B

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

NGÀY 30/04/2021

THỨ SÁU SAU CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH


 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 14: 1-6)
 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không thì Thầy đã nói với các con rồi. Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ cho các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thấy ở đâu, thì các con cũng ở đó với Thầy. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi ?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.


SUY NIỆM

Việc Chúa Giêsu sắp sửa về cùng Chúa Cha khiến cho các môn đệ xao xuyến. Buồn chứ, vì ít nhiều gì thì cũng gắn bó với Thầy đã ba năm, Thầy đi đâu thì môn đệ theo đó. Bao vui buồn sướng khổ đói no đều nếm trải với Thầy. Chính vì thế, khi Chúa Giêsu báo cho các môn đệ biết Người sắp chia tay các ông, lòng các ông đầy xao xuyến và hoang mang.

Biết rõ lòng các ông, Chúa Giêsu đã động viên các môn đệ: “Thầy đi dọn chỗ cho anh em”. Câu nói đó cho thấy không sớm thì muộn thầy trò sẽ lại đoàn tụ. Nhưng điều củng cố lòng tin nơi các môn đệ trên hết đó là “Thầy lại đến và đem anh em về với thầy, để thầy ở đâu, anh em cũng ở đó”. Còn lời nào ngọt ngào hơn lời bảo đảm này của Chúa Giêsu. Và việc mà chúng ta trở nên Kitô hữu chẳng phải cũng vì điều này sao! Được ở bên Chúa thì còn hạnh phúc nào bằng!

Cho nên, tâm tình thái độ của người ở lại không phải là u buồn hay chờ đợi trong vô vọng, nhưng là thái độ nhiệt tình cộng tác với ơn Chúa. Đồng thời, mỗi khi bắt tay vào làm một việc gì, chúng ta được mời gọi ý thức xem hành động đó có giúp đem mình lại gần Chúa hay không!

Một người tới thăm một Kitô hữu cao niên sắp lìa đời, và anh đề nghị với ông cụ: Con đọc cho cụ nghe một câu Thánh Kinh ngọt ngào nhất nhé! Ông cụ đồng ý. Và rồi anh cất giọng: “Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ… Ta đi dọn chỗ cho các con”. Nghe xong, ông bảo: Không, đó không phải là câu ngọt ngào nhất, đọc tiếp đi. Và người thanh niên đọc tiếp: “Ta sẽ trở lại để ta ở đâu thì con sẽ ở đó với ta”. Lúc này, ông cụ mới thốt lên: Đây mới là câu ngọt ngào nhất. Điều tôi cần không phải là một chỗ, mà là chính Chúa.

Lạy Chúa Giêsu phục sinh, xin cho chúng con đừng hoang mang trước cuộc sống đầy khó khăn phía trước. Xin cho chúng con ý thức rằng làm sao để những sứ vụ chúng con thực hiện phải là phương tiện giúp đưa chúng con kết hợp mật thiết với Chúa, để giây phút tương phùng ngày sau đầy hân hoan khi lại được ở kề bên Chúa, Đấng mà chúng con yêu kính tôn thờ. Amen.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay13,029
  • Tháng hiện tại180,994
  • Tổng lượt truy cập13,465,368
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây