THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Năm Tuần II Phục Sinh C

Thứ tư - 01/05/2019 19:00
Tin Mừng Ga 3: 31-36: Lời nói của Chúa Giêsu không những bảo đảm về sự thật Nước Trời mà còn ban Nước Trời cho những ai đón nhận và tin vào lời Người
Suy Niệm Thứ Năm Tuần II Phục Sinh C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH C


THÁNH ATHANASIÔ , GIÁM MỤC, TIẾN SĨ HỘI THÁNH

NGÀY 02-05-2019

 


Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an (Ga 3: 31-36)

Khi ấy, chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: “Đấng từ trên cao mà đến thì trổi vượt trên hết mọi người. Kẻ bởi đất mà ra thì thuộc về đất và nói những sự thuộc về đất. Đấng từ trời mà đến thì vượt trên hết mọi người. Điều gì Người thất và nghe, thì Người làm chứng về điều đó. Nhưng lời chứng của Người không ai chịu chấp nhận. ai chấp nhận lời chứng của Người, thì quả quyết Thiên Chúa là Đấng chân thật, Đấng được Thiên Chúa sai đến thì nói lời thiên Chúa, vì được Chúa ban cho thần linh khôn lường. Chúa Cha yêu mến Chúa Con, nên đã ban mọi sự trong tay Chúa Con. ai tin vào Chúa Con thì có sự sống đời đời. Còn ai không tin vào Chúa Con, thì sẽ không được thấy sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa dè nặng trên người ấy”.

SUY NIỆM

    “Tin vào Đức Giêsu”, không đơn giản chỉ là một lời khuyên nhưng là một sự cần thiết để có được “sự sống đời đời”. Thế nên, chúng ta có thể hiểu được tại sao điệp khúc: “Ai tin vào người Con thì được sống” cứ được lặp đi lặp lại nhiều lần trong Tin Mừng theo thánh Gioan, nhất là từ chương III trở đi. Vì quả thật, đó là điều quan trọng nhất của Tin Mừng, như lời ngài viết: “Những điều đã được chép ở đây là để anh em tin rằng Đức Giêsu là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa, và để anh em tin mà được sự sống nhờ danh Người” (Ga 20,31).

     Lịch sử Giáo Hội ghi lại biết bao nhiêu tấm gương của những con người đã biến đổi cuộc đời nhờ được gặp Chúa Giêsu và họ đã tin vào Người. Một Giakêu, người thu thuế; một Maria Mađalêna tội lỗi; một Phaolô thành Tácxô; hay ngay cả người trộm lành trên thập giá. Tất cả họ đều được biến đổi và trở thành những chứng nhân cho niềm tin vào Chúa Phục Sinh.

    Nếu không có mầu nhiệm cứu chuộc thì mãi mãi đất trời xa cách và nhân loại vẫn luôn khao khát đợi chờ. Thiên Chúa đã đoái thương trông đến những sự cùng cực khổ sở của nhân loại, Ngài đã bắc một nhịp cầu nối liền trời với đất để cho con người hạ giới được no thỏa niềm vui thiên quốc.

   Để tìm đến cội nguồn sự thật của một công việc hay một biến cố, luôn luôn cần đến những người đã nghe và đã thấy, vì họ là những người đã được chứng kiến.

   Lời nói của Chúa Giêsu không những bảo đảm về sự thật Nước Trời mà còn ban Nước Trời cho những ai đón nhận và tin vào lời Người, vì Người là Thiên Chúa: “Chúa Cha yêu mến Chúa Con nên đã ban mọi sự trong tay Người”. Bởi thế, lời của Chúa Giêsu không đơn thuần chỉ trình bày chân lý, nhưng còn đòi hỏi phải tin và sống theo.

   Xưa nay, chúng ta vẫn tự hào chúng ta là những người tin Chúa, thậm chí là những người theo sát Chúa, ở gần bên Chúa, nhưng chúng ta đã sống niềm tin đó như thế nào? Nếu nghĩ rằng, tin Chúa chỉ là biết Người qua một vài kiến thức giáo lý thôi thì e rằng chưa đủ. Mà đúng hơn, tin Chúa phải dẫn đến việc thay đổi cuộc đời.

    Niềm tin vào Đức Giêsu Kitô đã khiến những con người nhát đảm như các Tông đồ, trở nên mạnh mẽ làm chứng cho Chúa; khiến cho một người chuyên lùng bắt đạo Chúa như Phaolô, trở nên một tông đồ nhiệt thành, rao giảng Lời Chúa cho các dân ngoại, v.v. Còn tôi, niềm tin của tôi hôm nay có giúp tôi biến đổi con người của tôi hay không?

Lạy Cha, Cha đã sai Ðức Giêsu đến để bảo vệ và cứu vớt chúng con khỏi nô lệ tội lỗi. Chúng con được Cha trao cho Ðức Giêsu nên chúng con chỉ được sự sống đời đời khi biết tin vào Ngài. Xin cho chúng con ý thức được rằng, chúng con thuộc về Cha. Ðể cuộc sống của chúng con, mọi hành vi, suy nghĩ, lời nói của chúng con đều làm vì yêu mến Cha, theo gương Ðức Giêsu Con Cha. Amen.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay6,209
  • Tháng hiện tại141,331
  • Tổng lượt truy cập13,425,705
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây