THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Năm Sau Chúa Nhật II Mùa Vọng

Thứ tư - 08/12/2021 18:51
Ai trong chúng ta khi bước vào trần gian này đều có một sứ vụ, hay nói khác, mỗi người đều được trao ban một nhiệm vụ, trách nhiệm nào đó để hoàn tất trong cuộc đời.
Suy Niệm Thứ Năm Sau Chúa Nhật II Mùa Vọng
THỨ NĂM SAU CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG
 
NGÀY 09/12/2021

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (11,11-15)

11 Khi ấy, Đức Giê-su phán cùng dân chúng: "Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gio-an Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông.12 Từ thời ông Gio-an Tẩy Giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được.13 Cho đến ông Gio-an, tất cả các ngôn sứ cũng như Lề Luật đều đã nói tiên tri.14 Và nếu anh em chịu tin lời tôi, thì ông Gio-an chính là Ê-li-a, người phải đến.15 Ai có tai thì nghe”.

SUY NIỆM

Ai trong chúng ta khi bước vào trần gian này đều có một sứ vụ, hay nói khác, mỗi người đều được trao ban một nhiệm vụ, trách nhiệm nào đó để hoàn tất trong cuộc đời.

Trang Tin Mừng hôm nay nói với chúng ta về một nhân vật được chính Đức Giêsu giới thiệu: “trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông”, đó là Gioan Tẩy Giả. Gioan Tẩy Giả được trao một sứ vụ rất đặc biệt là chuẩn bị dọn đường cho Đấng Cứu Thế xuất hiện. Đó cũng là điều dễ hiểu tại sao ông được xem là người cao trọng nhất trong giới phàm nhân. Bởi ông là người được tuyển chọn, được Chúa viếng thăm ngay khi còn trong bào thai, được trao sứ vụ “tiền hô của Chúa” và là người đầu tiên giới thiệu với dân chúng cũng như các môn đệ của ông về Chiên Thiên Chúa - Đấng cứu chuộc trần gian.

Mỗi Kitô hữu khi lãnh nhận bí tích Rửa tội đều phải thi hành sứ vụ với những nén bạc Chúa trao khác nhau. Người làm hồng y, giám mục, linh mục, tu sĩ hay giáo dân với những nhiệm vụ khác nhau nhưng tất cả đều có chung một sứ vụ loan báo Tin Mừng Chúa Kitô cho mọi người.

Với sứ vụ được trao, chúng ta đã thực hiện ra sao?

Lạy Chúa, chúng con biết mình bất xứng, còn nhiều giới hạn trong những trách vụ được trao. Chúng con biết với sức mình không thể chu toàn, xin Chúa ban ơn trợ giúp để chúng con biết chu toàn sứ vụ được trao phó cách hữu hiệu nhất. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay3,795
  • Tháng hiện tại161,091
  • Tổng lượt truy cập13,445,465
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây