THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Hai Tuần VIII Thường Niên

Chủ nhật - 23/05/2021 22:00
Lạy Chúa Giêsu, xin làm cho trái tim nhỏ bé của chúng con biết rộng mở đón nhận mọi người anh chị em, biết rung cảm trước đau thương của kẻ khác, biết xót thương người đói khổ, xấu số, sẵn sàng dâng hiến những giọt máu, giọt nước trong tim mình cho những ai cần đến. Xin cho chúng con biết đáp đền tình yêu của Chúa bằng một trái tim đập cùng một nhịp với trái tim của Chúa. Amen.
Suy Niệm Thứ Hai Tuần VIII Thường Niên
SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ HAI TUẦN VIII THƯỜNG NIÊN
LỄ ĐỨC TRINH NỮ MARIA, MẸ GIÁO HỘI

NGÀY 24-05-2021



 

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (19,25-34)

25 Ngày đó, đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Ma-ri-a vợ ông Cơ-lô-pát, cùng với bà Ma-ri-a Mác-đa-la.26 Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng: "Thưa Bà, đây là con của Bà”.27 Rồi Người nói với môn đệ: "Đây là mẹ của anh”. Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.28 Sau đó, Đức Giê-su biết là mọi sự đã hoàn tất. Và để ứng nghiệm lời Kinh Thánh, Người nói: "Tôi khát!”29 Ở đó, có một bình đầy giấm. Người ta lấy miếng bọt biển có thấm đầy giấm, buộc vào một nhành hương thảo, rồi đưa lên miệng Người.30 Nhắp xong, Đức Giê-su nói: "Thế là đã hoàn tất!” Rồi Người gục đầu xuống và trao Thần Khí.31 Hôm đó là ngày áp lễ, người Do-thái không muốn để xác chết trên thập giá trong ngày sa-bát, mà ngày sa-bát đó lại là ngày lễ lớn. Vì thế họ xin ông Phi-la-tô cho đánh giập ống chân các người bị đóng đinh và lấy xác xuống.32 Quân lính đến, đánh giập ống chân người thứ nhất và người thứ hai cùng bị đóng đinh với Đức Giê-su.33 Khi đến gần Đức Giê-su và thấy Người đã chết, họ không đánh giập ống chân Người.34 Nhưng một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra.

SUY NIỆM

Tin mừng theo thánh Gioan thuật lại: “Đứng gần thập giá Đức Giêsu, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Maria vợ ông Clôpát, cùng với bà Maria Mácđala. Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giêsu nói với thân mẫu rằng: ‘Thưa Bà, đây là con của Bà’. Rồi Người nói với môn đệ : ‘Đây là mẹ của anh’. Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình”. Chính tình yêu đã làm cho những con người này bất chấp mọi sợ hãi để cùng đồng hàng với Đức Giêsu đến giây phút cuối cùng của cuộc khổ nạn. Cũng vậy, chính tình yêu mà Con Thiên Chúa đã nhập thể làm người, gánh hết tội lỗi của nhân loại. Và bây giờ, đến giây phút cuối cùng, lúc treo trên thập giá, Đức Giêsu vẫn nghĩ đến sự cô đơn, đau khổ của người khác hơn là nổi đau khủng khiếp của chính mình.

Chính lúc tình yêu đáp đền tình yêu, cũng là lúc Đức Giêsu cho biết sứ mạng của Người đã được hoàn tất. Đức Giêsu gục đầu xuống và trao thần khí, Người yêu thương con người cách trọn vẹn và đến tận cùng. Tình yêu của Đức Giêsu được biểu lộ qua cuộc khổ nạn, qua vệc Người đã trao ban hết tất cả, trao ban đến giọt nước, giọt máu cuối cùng trong con tim của Người. Trái tim Đức Giêsu trao ban đến giọt nước, giọt máu cuối cùng, nhưng trái tim của Người không trở thành một “trái tim khô”, mà trái lại, trở thành một nguồn suối trào tuôn sự sống, - từ đó phát sinh các bí tích của Hội thánh, - chữa lành và tái sinh (bí tích Thánh tẩy), bổ sức và nuôi dưỡng (bí tích Thánh Thể), “để khi mọi người đã được lôi cuốn đến cùng trái tim rộng mở của Đấng Cứu Thế thì luôn được vui mừng uống nước nơi nguồn suối cứu độ”. Đức Giêsu cũng khao khát tình yêu đáp trả nơi con người.

Lạy Chúa Giêsu, xin làm cho trái tim nhỏ bé của chúng con biết rộng mở đón nhận mọi người anh chị em, biết rung cảm trước đau thương của kẻ khác, biết xót thương người đói khổ, xấu số, sẵn sàng dâng hiến những giọt máu, giọt nước trong tim mình cho những ai cần đến. Xin cho chúng con biết đáp đền tình yêu của Chúa bằng một trái tim đập cùng một nhịp với trái tim của Chúa. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay20,352
  • Tháng hiện tại194,725
  • Tổng lượt truy cập13,479,099
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây