THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Hai Tuần VI Phục Sinh B

Chủ nhật - 06/05/2018 18:10
Tin mừng Ga 15:26-16,4a: Chúa Thánh Thần hỗ trợ tinh thần khi chúng ta cô đơn. Người an ủi những lúc chúng ta đau buồn. Người che chở khi chúng ta gặp nguy hiểm. Người vạch rõ cho chúng ta thấy những cạm bẫy xảo quyệt của thế gian...
Suy Niệm Thứ Hai Tuần VI Phục Sinh B

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 15:26-16,4a)
 

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với ác môn đệ rằng: “Khi Đấng Phù Trợ, Đấng mà Thầy sẽ từ nơi Cha Thầy sai đến với các con. Người là Thần Chân Lý bởi Cha mà ra, Người sẽ làm chứng về Thầy. Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu. Thầy đã nói với các con điều đó để các con khỏi vấp ngã. Người ta sẽ loại các con ra khỏi hội đường. Đã đến giờ kẻ giết các con tưởng làm thế là phụng sự Thiên Chúa. Họ sẽ làm những điều đó cho các con, vì họ không biết Chúa Cha, cũng không biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với các con như vậy, để khi đến giờ của họ, các con nhớ lại là Thầy đã bảo các con”.


SUY NIỆM

Với lời hứa ban Thánh hần của Chúa Giêsu: “Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến…”, sẽ làm cho chúng ta yên tâm, vui mừng. Vì dù chúng ta sẽ bơ vơ giữa thế gian, sẽ như chiên con giữa bầy sói, dù sẽ bị thế gian thù ghét, chúng ta vẫn được ủi an, vẫn được che chở. Chúa Thánh Thần muôn đời bênh vực, chở che chúng ta. Người củng cố và ban sức mạnh để chúng ta vượt thắng.

Chúa Thánh Thần hỗ trợ tinh thần khi chúng ta cô đơn. Người an ủi những lúc chúng ta đau buồn. Người che chở khi chúng ta gặp nguy hiểm. Người vạch rõ cho chúng ta thấy những cạm bẫy xảo quyệt của thế gian. Người dạy chúng ta cách làm, cách nói để khỏi bị thế gian bắt bẻ. Người đích thân bênh vực và tuôn đổ sức mạnh của lòng tin, lòng yêu mến trên chúng ta. 

Còn chúng ta, càng ý thức mình yếu đuối, dễ bị đốn ngã, dễ thay lòng đổi dạ trước những thử thách, chúng ta càng phải cộng tác với Chúa Thánh Thần bằng việc luôn cải chừa tội lỗi, luôn ăn năn sám hối, luôn tha thiết cầu nguyện và làm việc thiện.

Hãy tha thiết cầu xin Chúa thứ tha tội lỗi. Xin Chúa giúp chúng chúng ta sống khiêm tốn để gần gũi và hoà hợp với mọi người. Xin Chúa cho chúng ta biết tôn trọng lẫn nhau và cảm thông trước những thiếu sót của nhau. 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là nguồn sống dưỡng nuôi linh hồn chúng con. Xin ban Thánh Thần Chúa cho chúng con. Xin cho chúng con được ở trong tình yêu của Chúa. Xin giúp chúng con cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần để ngày càng lớn lên trong tình yêu bao dung, nhân hậu và từ bi của Chúa. Xin giúp chúng con bình an trong nội tâm của mình. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay24,389
  • Tháng hiện tại236,167
  • Tổng lượt truy cập13,251,420
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây