THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Hai Tuần Thánh A

Chủ nhật - 05/04/2020 20:22
Tin Mừng Ga 12: 1-11: Chúa Giêsu khen Maria vì cô đã dám phục vụ đơn giản bởi lòng yêu quý Thầy. Maria không tiếc tiền, mua thuốc thơm cam tùng hảo hạn để xức chân Chúa, là hành động báo trước việc Thầy sẽ chịu khổ nạn và chịu mai táng.
Suy Niệm Thứ Hai Tuần Thánh A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ HAI TUẦN THÁNH A


NGÀY 06/04/2020

  
Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an (Ga 12: 1-11)

Sáu ngày trước lễ Vượt Qua, Chúa Giêsu đến làng Bêtania, nơi Lagiarô đã chết được Người cho sống lại. Tại đây, người ta dọn bữa cho Người ăn, Matta hầu bàn, còn Lagiarô cũng là một trong những kẻ đồng bàn với Chúa Giêsu. Bấy giờ Maria lấy một cân dầu thơm, dầu cam tùng hảo hạng, và xức chân Chúa Giêsu, rồi lấy tóc mình mà lau. Hương thơm tỏa ra đầy nhà. Một môn đệ là Giuđa Iscariô, kẻ sẽ nộp Chúa Giêsu, liền nói: “Tại sao không bán dầu thơm đó lấy ba trăm đồng mà cho người nghèo khó? “Hắn nói thế không phải vì lo lắng cho người nghèo khó đâu, mà vì hắn là tên trộm cắp, lại được giữ túi tiền, nên thường xuyên bớt xén các khoản tiền người ta bỏ vào đó. Vậy Chúa Giêsu nói: “Hãy để mặc cô ấy làm công việc chỉ về ngày táng xác Ta. Vì các ngươi sẽ có người nghèo luôn bên cạnh các ngươi. Còn Ta, các ngươi sẽ không gặp Ta mãi đâu“. Có đám đông người Do thái biết Chúa Giêsu đang ở đó, nên kéo đến, không những vì Chúa Giêsu mà còn để thấy Lagiarô, kẻ đã chết được Chúa Giêsu cho sống lại. Thế là các thượng tế quyết định giết luôn cả Lagiarô nữa, vì tại ông mà nhiều người Dothái đã bỏ họ và tin theo Chúa Giêsu.

Suy Niệm

Chúa Giêsu khen Maria vì cô đã dám phục vụ đơn giản bởi lòng yêu quý Thầy. Maria không tiếc tiền, mua thuốc thơm cam tùng hảo hạn để xức chân Chúa, là hành động báo trước việc Thầy sẽ chịu khổ nạn và chịu mai táng. Trong khi đó, Giuđa lấy danh nghĩa thay vì tốn nhiêu đó tiền mua thuốc thơm để xức cho Chúa, hãy để dành phục vụ người nghèo. Lý do xem ra rất ngay chính. Nhưng ma quỷ thường xúi dục người ta chạy theo sự thật nửa vời. Trong lòng của Giuđa cuối cùng cũng nhằm quy hướng về tiền bạc, miễn sao túi tiền mình đầy lên là được. Là người cùng ăn cùng uống lại là đồng môn với nhau, thánh sử Gioan hiểu rõ bạn mình, ngài cho biết vì Giuđa là tên trộm cắp, lại được giữ túi tiền, nên bớt xén các khoản tiền người ta bỏ vào đó. 

Suy ngẫm bài đọc hôm nay trong bối cảnh Tuần Thánh - tuần quan trọng cử hành mầu nhiệm khổ nạn, chịu chết và phục sinh của Chúa Giêsu Kitô - chúng ta được mời gọi nhìn về thái độ dấn thân của mình trong những công việc chung. Liệu tôi có phục vụ anh chị em vì để đáp lại tình thương của Chúa dành cho tôi không? hay tôi phục vụ mà lại nhắm tới những lợi lộc riêng tư cho bản thân mình? Tôi có dùng những sự thật để làm phương tiện cho mục đích không tốt của tôi không? 

Trong luân lý học cho biết, mục đích xấu cho dù dùng phương tiện tốt để hành động cũng không làm cho mục đích trở nên tốt được.

Lạy Chúa, xin cho chúng con đến với Chúa và đến với anh chị em bằng một con tim chân thành, đừng bao giờ toan tính phần lợi về mình, có được như thế, chúng con mới có thể phục vụ Chúa và Giáo Hội hết mình. Amen.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay22,306
  • Tháng hiện tại234,084
  • Tổng lượt truy cập13,249,337
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây