THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Hai Tuần IV Phục Sinh B

Thứ hai - 26/04/2021 09:10
Tin Mừng Ga 10: 1-10: Hình ảnh của mục tử được diễn tả rất cụ thể: người ấy biết từng con chiên, gọi tên của chúng và rồi dẫn chúng ra ngoài, người ấy luôn đi trước để bảo vệ và che chở cho đoàn chiên khỏi sói dữ...
Suy Niệm Thứ Hai Tuần IV Phục Sinh B
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ HAI TUẦN IV PHỤC SINH B


NGÀY 26/04/2021



 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 10: 1-10)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Ta bảo thật các ngươi: ai không qua cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào lối khác, người ấy là kẻ trộm cướp. Còn ai qua cửa mà vào, thì là kẻ chăn chiên. Kẻ ấy sẽ được người giữ cửa mở cho, và chiên nghe theo tiếng kẻ ấy. Kẻ ấy gọi đích danh từng con chiên của mình và dẫn ra. Khi đã lùa chiên mình ra ngoài, kẻ ấy đi trước và chiên theo sau, vì chúng quen tiếng kẻ ấy, chúng sẽ không theo người lạ, trái lại, còn trốn tránh, vì chúng không quen tiếng người lạ”. Chúa Giêsu phán dụ ngôn này, nhưng họ không hiểu Người muốn nói gì. Bấy giờ Chúa Giêsu nói thêm: “Ta bảo thật các ngươi : Ta là cửa chuồng chiên. Tất cả những kẻ đã đến trước đều là trộm cướp, và chiên không nghe chúng. Ta là cửa, ai qua cửa mà vào, thì sẽ được cứu rỗi, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy của nuôi thân. Kẻ trộm có đến thì chỉ đến để ăn trộm, để sát hại và phá hủy. Còn Ta, Ta đến để cho chúng được sống và được sống dồi dào”.
 
 
SUY NIỆM

 
  Đoạn Tin Mừng hôm nay, thánh Gioan nêu bật mối tương quan thân thiết giữa mục tử và đàn chiên. Hình ảnh của mục tử được diễn tả rất cụ thể: người ấy biết từng con chiên, gọi tên của chúng và rồi dẫn chúng ra ngoài, người ấy luôn đi trước để bảo vệ và che chở cho đoàn chiên khỏi sói dữ, rồi người ấy dẫn đàn chiên đến dòng suối mát trong và đồng cỏ xanh tươi để chiên được no thoả. Khi chiều đến, người mục tử dẫn chiên về chuồng để rồi chính người mục tử lại trở thành cửa bảo vệ chở che cho cả đàn chiên trong đêm khuya tăm tối.

Để đáp lại tình yêu của người mục tử nhân lành thì chiên phải nghe tiếng của người mục tử, nghe đến nỗi cung giọng của người mục tử trở nên thật quen. Sau khi đã nhận ra tiếng gọi của người mục tử rồi thì ngoan ngoãn bước đi dưới sự hướng dẫn của người mục tử. Như thế, hai thái độ chính yếu của chiên chính là “nghe tiếng” và “bước theo” vị mục tử, người đem đến cho chiên sự sống và sống dồi dào.

Đức Kitô cũng dùng hình ảnh mối tương quan mật thiết giữa mục tử với đàn chiên để nói lên mối tương quan thân tình của chính Người với những kẻ tin vào Người: đối với đàn chiên, vào ban ngày Đức Kitô như người mục tử chăm lo cho cuộc sống của các tín hữu. Và vào ban đêm, Người lại trở nên như “cửa” để bảo vệ cho họ có được một giấc ngủ an bình giữa những rình rập của sói dữ. Như người mục tử, Đức Kitô biết từng người chúng ta, gọi tên từng người và dẫn dắt từng người bằng Lời và Thịt Máu của Người. Đồng thời, chúng ta cũng được mời gọi đáp lại tình yêu của Đức Kitô qua việc lắng nghe và sống theo lời của Đức Kitô, Đấng là Mục tử nhân lành đã đến để cho con người được sống và sống thật đồi dào.

Xin Chúa mỗi người chúng ta trở thành những con chiên ngoan hiền qua việc lắng nghe và sống theo Lời Chúa. Đồng thời, xin Chúa giúp mỗi người chúng ta cũng biết noi gương Đức Kitô trong vai trò người mục tử nhân lành, để chăm lo cho những người chúng ta tiếp xúc gặp gỡ hằng ngày trong cuộc sống.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay15,267
  • Tháng hiện tại249,047
  • Tổng lượt truy cập13,533,421
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây