THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Hai Tuần I Thường Niên Năm B

Chủ nhật - 10/01/2021 21:57
Tin Mừng Mc 1: 14-20 Tin vào Tin Mừng, là lời mời gọi chúng ta đặt trọn niềm phó thác vào Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ của con người hôm qua, hôm nay và ngày mai.
Suy Niệm Thứ Hai Tuần I Thường Niên Năm B
SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ HAI TUẦN I THƯỜNG NIÊN B



Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (1: 14-20) 
 
14 Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa.15 Người nói: “Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”.16 Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy ông Si-môn với người anh là ông An-rê, đang quăng lưới xuống biển, vì họ làm nghề đánh cá.17 Người bảo họ: “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá”.18 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.19 Đi xa hơn một chút, Người thấy ông Gia-cô-bê, con ông Dê-bê-đê, và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang vá lưới ở trong thuyền.20 Người liền gọi các ông. Và các ông bỏ cha mình là ông Dê-bê-đê ở lại trên thuyền với những người làm công, mà đi theo Người.
Suy niệm
 

“Hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng” là đòi hỏi quyết liệt cho việc đón nhận Tin Mừng. 

Sám hối mời gọi chúng ta nhìn lại chính mình, để khám phá ra sự mỏng manh của kiếp người. Sám hối mời gọi chúng ta nhận thấy sự bất lực của chúng ta trong thế giới này, nhất là giữa thời kỳ COVID. Sám hối mời gọi chúng ta nhật ra sự thật “đời là bể khổ”, để rồi chúng ra không bán víu vào nó.

Tin vào Tin Mừng, là lời mời gọi chúng ta đặt trọn niềm phó thác vào Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ của con người hôm qua, hôm nay và ngày mai. Tin vào Tin Mừng là lời mời gọi chúng ta quyết tâm sống những giáo huấn mà Chúa dạy bảo, để chúng ta có sự sống đích thực của Chúa. Và Tin vào Tin Mừng là lời mời gọi chúng ta tin rằng: dù sống trong cảnh đời đầy đau khổ, bất an nhưng chúng ta không bao giờ mất niềm hy vọng vào chính Chúa, Đấng sẽ cất khỏi thế giới này “chiếc khăn tang bao trù muôn dân”, và đưa chúng ta đến hưởng hạnh phúc tròn đầy.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban ơn thức tỉnh tâm hồn chúng con. Xin ban thêm sức mạnh niềm tin, để chúng con có thể đón nhận và chấp nhận thay đổi mà sống theo giáo huấn Tin Mừng của Chúa. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay27,316
  • Tháng hiện tại281,348
  • Tổng lượt truy cập13,565,722
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây