THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Hai Sau Chúa Nhật II Mùa Vọng

Chủ nhật - 05/12/2021 19:19
Hình ảnh của những kinh sư còn nhan nhản trong đời sống cộng đoàn, giáo xứ. Thay vì cùng cộng tác với bề trên, cha xứ để làm cho Giáo Hội, cộng đoàn, giáo xứ được phát triển và thăng tiến theo ý muốn của Chúa, thì lại còn những “Pharisêu” thời đại ghen tị, phản đối, gây chia rẽ, gây hận thù cho nhau.
Suy Niệm Thứ Hai Sau Chúa Nhật II Mùa Vọng

THỨ HAI SAU CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG
 
NGÀY 06/12/2021

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (5,17-26)

17 Một hôm, khi Đức Giê-su giảng dạy, có mấy người Pha-ri-sêu và luật sĩ ngồi đó; họ từ khắp các làng mạc miền Ga-li-lê, Giu-đê và từ Giê-ru-sa-lem mà đến. Quyền năng Chúa ở với Người, khiến Người chữa lành các bệnh tật.18 Bỗng có mấy người khiêng đến một bệnh nhân bị bại liệt nằm trên giường, họ tìm cách đem vào đặt trước mặt Người.19 Nhưng vì có đám đông, họ không tìm được lối đem người ấy vào, nên họ mới lên mái nhà, dỡ ngói ra, thả người ấy cùng với cái giường xuống ngay chính giữa, trước mặt Đức Giê-su.20 Thấy họ có lòng tin như vậy, Người bảo: "Này anh, anh đã được tha tội rồi”.21 Các kinh sư và các người Pha-ri-sêu bắt đầu suy nghĩ: "Ông này là ai mà nói phạm thượng như thế? Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa?”22 Nhưng Đức Giê-su thấu biết họ đang suy nghĩ như thế, nên Người lên tiếng bảo họ rằng: "Các ông đang nghĩ gì trong bụng vậy?23 Trong hai điều: một là bảo: "Anh đã được tha tội rồi", hai là bảo: "Đứng dậy mà đi", điều nào dễ hơn?24 Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội -Đức Giê-su bảo người bại liệt-: tôi truyền cho anh: Hãy đứng dậy, vác lấy giường của anh mà đi về nhà!”25 Ngay lúc ấy, người bại liệt trỗi dậy trước mặt họ, vác cái anh đã dùng để nằm, vừa đi về nhà vừa tôn vinh Thiên Chúa.26 Mọi người đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ kinh hãi bảo nhau: "Hôm nay, chúng ta đã thấy những chuyện lạ kỳ!”

SUY NIỆM

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường bắt gặp những người đau khổ - họ hay bị chèn ép, bị khinh thường bởi những người có quyền thế, có địa vị. Điển hình như một người ăn xin, họ xin mình, mình cho một khoản tiền để giúp họ, nhưng có người bạn đi với mình thường phàn nàn là tại sao mình phung phí tiền thế, ăn xin cho vài ngàn là được rồi. Có lẽ, đâu đó còn những khuôn mặt hay càm ràm như vậy! Từ đó, cho thấy vẫn còn những khuôn mặt sẵn sàng ra tay giúp đỡ những người nghèo khổ một cách từ tâm, nhưng cũng có những khuôn mặt của những con người “càm ràm” khó chịu khi thấy người nghèo khổ được giúp đỡ.

Qua trang Tin Mừng này, thánh Luca nhắc đến những hình ảnh như trên. Đúng ra, các kinh sư là những người trước tiên phải vui mừng vì họ đã nhận ra Chúa Giêsu đúng là Đấng Mêsia mà họ và đoàn dân mong chờ. Nhưng khốn thay, họ lại ghen tị và có thái độ chối từ tình thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại qua Chúa Giêsu. Để che đậy sự ghen tị, lòng nham hiểm của mình, họ dựa vào luật để bắt bẻ Chúa Giêsu đã phạm thượng. Dù họ có chối bỏ và không tin vào Chúa Giêsu là Đấng Mêsia, thì Chúa Giêsu vẫn ra tay cứu giúp những người đau khổ, bệnh tật chạy đến với người.

Có lẽ, ngày hôm nay, hình ảnh của những kinh sư còn nhan nhản trong đời sống cộng đoàn, giáo xứ. Thay vì cùng cộng tác với bề trên, cha xứ để làm cho Giáo Hội, cộng đoàn, giáo xứ được phát triển và thăng tiến theo ý muốn của Chúa, thì lại còn những “Pharisêu” thời đại ghen tị, phản đối, gây chia rẽ, gây hận thù cho nhau.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con một trái tim luôn biết rộng mở để mỗi ngày sống chúng con biết học nơi Chúa là đem tình thương của Chúa chia sẻ cho những anh chị em cần đến sự giúp đỡ của chúng con. Xin đừng để chúng con đóng chặt trái tim lại và gây sự chia rẽ, hận thù khi thấy người khác được sự nâng đỡ của cộng đoàn, của người khác. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay16,577
  • Tháng hiện tại216,525
  • Tổng lượt truy cập13,231,778
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây