THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Bảy Tuần V Mùa Chay A

Thứ sáu - 03/04/2020 20:17
Tin Mừng Ga 11: 45-56: Sứ điệp lời Tin Mừng hôm nay diễn lại cảnh những người trong Thượng Hội đồng - những bậc được coi là vị vọng, là bản quyền tôn giáo thời bấy giờ - bàn luật với nhau nhằm lên án tử Chúa Giêsu
Suy Niệm Thứ Bảy Tuần V Mùa Chay A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY SAU CHÚA NHẬT V MÙA CHAY A


NGÀY 04-04-2020
 

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an (Ga 11: 45-56)

Khi ấy, trong những người đến thăm Maria, có nhiều người tin vào Chúa Giêsu. Nhưng trong nhóm có kẻ đi gặp người biệt phái và thuật lại các việc Chúa Giêsu đã làm. Do đó, các thượng tế và biệt phái họp công nghị, và nói: “Chúng ta phải xử trí sao đây? Vì người nầy làm nhiều phép lạ. Nếu chúng ta để mặc người ấy làm như thế, thì mọi người sẽ tin theo và quân Rôma sẽ kéo đến phá hủy nơi nầy và dân tộc ta”. Một người trong nhóm là Caipha làm thượng tế năm đó, nói với họ rằng: “Quý vị không hiểu gì cả ! Quý vị không nghĩ rằng thà một người chết thay cho dân, Không phải tự  ông nói điều đó, nhưng với danh nghĩa là thượng tế năm ấy, ông đã nói tiên tri rằng Chúa Giêsu phải chết thay cho dân, và không phải cho dân mà thôi, nhưng còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác về một mối. Bởi vậy từ ngày đó, họ quyết định giết Người. Vì thế, Chúa Giêsu không còn công khai đi lại giữa người Do Thái nữa. Người đi về miền gần hoang địa, đến thành phố tên là Ephrem, và ở lại đó với các môn đệ. Khi đó đã gần đến Lễ Vượt Qua của người Do Thái. Có nhiều người từ các miền lên Giêrusalem trước lễ, để được thanh tẩy. Họ tìm Chúa Giêsu; họ đứng trong đền thờ và bàn tán với nhau: “Anh em nghĩ sao? Người có đến hay không ?” Còn các thượng tế và biệt-phái đã ra lệnh rằng nếu ai biết Người ở đâu, thì phải tố cáo để họ bắt Người.

SUY NIỆM

Sứ điệp lời Tin Mừng hôm nay diễn lại cảnh những người trong Thượng Hội đồng - những bậc được coi là vị vọng, là bản quyền tôn giáo thời bấy giờ - bàn luật với nhau nhằm lên án tử Chúa Giêsu - một Đấng thánh mà lẽ ra họ phải hết lòng kính trọng và tôn thờ. Tại sao họ lại kết án Chúa Giêsu như vậy? Tại sao họ lại dùng bạo lực dành cho Đấng thánh của Thiên Chúa?

Một trong những nguyên nhân dễ hiểu, có lẽ họ không thể chấp nhận một con người Giêsu sống không như ý họ, một con người Giêsu không làm theo mệnh lệnh của họ. Họ thì thích quyền lực thống trị, còn Chúa thì chỉ muốn trao ban, yêu thương và cứu vớt những người thấp bé nghèo khổ.

Đích nhắm của người lãnh đạo Do Thái thời Chúa Giêsu là chính trị, là quyền hành, là thống trị. Làm sao tạo ra một quốc gia hùng cường, thoát khỏi vòng kiềm hãm, đô hộ của người La Mã là mục tiêu của người Do Thái. Họ nghĩ rằng Đấng Mêsia đến để thực hiện mưu đồ và tham vọng của họ, nhưng khi Đấng Mêsia đến lại mang một sứ mạng khác - sứ mạng của yêu thương, bác ái và cứu độ. Chúa Giêsu đến không chỉ để giải thoát con người khỏi nô lệ thể xác, nhưng quan trọng hơn Chúa đến để giải thoát con người khỏi tội lỗi và sự chết đời đời. Thiên Chúa luôn có mục tiêu cao hơn so với những dự định chóng qua của con người, sự sống đời đời bao giờ cũng cần hơn sự sống tạm bợ nơi trần gian vốn rất nhiều hiểm họa đau khổ của kiếp người.

Là người tín hữu theo Chúa Giêsu, chúng ta cũng được mời gọi vươn lên niềm vui phục sinh, chứ không chỉ dừng lại trong sự đau thương của ngày thứ Sáu Tuần Thánh. Nếu muốn vươn lên, chúng ta cần cởi bỏ những suy nghĩ tầm thường, lột bỏ những ảo vọng chóng qua, để hòa nhập vào sự sống của Chúa, lúc đó chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy những giá trị mà chính Chúa đã mang đến cho nhân loại.

Lạy Chúa Giêsu, xin luôn biến đổi chúng con nên giống Chúa, nhất là trong Mùa Chay thánh này. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay16,577
  • Tháng hiện tại224,212
  • Tổng lượt truy cập13,239,465
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây