THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Bảy Tuần Thánh C

Thứ sáu - 19/04/2019 18:00
Tin mừng Mt 28:1-10 Bài ca Alleluia mà toàn thể Giáo Hội cất lên trong đêm Vọng Phục Sinh hôm nay là bài ca khải hoàn, bài ca của cuộc chiến thắng mà chính các Tông đồ xưa đã làm chứng về sự kiện này.
Suy Niệm Thứ Bảy Tuần Thánh C

SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ BẢY TUẦN THÁNH

ĐÊM CANH THỨC VƯỢT QUA

NGÀY 20.4.2019

 


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (28: 1-10)

Sau ngày sa-bát, khi ngày thứ nhất trong tuần vừa ló rạng, bà Ma-ri-a Mác-đa-la và một bà khác cũng tên là Ma-ri-a, đi viếng mộ.2 Thình lình, đất rung chuyển dữ dội: thiên thần Chúa từ trời xuống, đến lăn tảng đá ra, rồi ngồi lên trên;3 diện mạo người như ánh chớp, và y phục trắng như tuyết.4 Thấy người, lính canh khiếp sợ, run rẩy chết ngất đi.5 Thiên thần lên tiếng bảo các phụ nữ: "Này các bà, các bà đừng sợ! Tôi biết các bà tìm Đức Giê-su, Đấng bị đóng đinh.6 Người không có ở đây, vì Người đã trỗi dậy như Người đã nói. Các bà đến mà xem chỗ Người đã nằm,7 rồi mau về nói với môn đệ Người như thế này: Người đã trỗi dậy từ cõi chết, và Người đi Ga-li-lê trước các ông. Ở đó, các ông sẽ được thấy Người. Đấy, tôi xin nói cho các bà hay”.8 Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay.9 Bỗng Đức Giê-su đón gặp các bà và nói: "Chào chị em!” Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người.10 Bấy giờ, Đức Giê-su nói với các bà: "Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó”.

Suy niệm

Ai trong chúng ta cũng có ít là một lần cảm nhận được nỗi lo lắng khi canh thức hay chờ đợi. Có lúc chúng ta cảm thấy bồi hồi sợ hãi, có lúc lại thấy buồn tha thiết về việc sắp xảy đến và cũng có lúc chúng ta lại vỡ òa lên vì mình đã vượt qua. Cảm xúc này phần nào được xem như tâm trạng của dân Do Thái xưa hay của các Tông đồ khi họ phải đối diện với những thách thức về đức tin và cuộc sống của họ trong việc bước theo Đức Giêsu giữa cảnh tượng Thầy bị bắt và bị đóng đinh. 

Tuy nhiên, tất cả cảm xúc đó đã bị đập tan do được khơi lên từ luồng ánh sáng mới qua cuộc chiến thắng khải hoàn của Đức Kitô Phục Sinh. Chính Người đã dùng mạng sống, cái chết của mình để phá tan bóng tối đang bao phủ nhân loại và khai mở một luồng sáng mới - ánh sáng của tình yêu và hy vọng: “... Đức Giêsu - Đấng bị đóng đinh. Người không có ở đây, vì Người đã trỗi dậy như Người đã nó”. Bài ca Alleluia mà toàn thể Giáo Hội cất lên trong đêm Vọng Phục Sinh hôm nay là bài ca khải hoàn, bài ca của cuộc chiến thắng mà chính các Tông đồ xưa đã làm chứng về sự kiện này. 

Chúng ta đang sống trong giây phút linh thiêng, giây phút hy vọng của mọi Kitô hữu và gia đình. Giây phút này cần được ghi dấu mãi và sống mãi trong hành trình đức tin của người Kitô hữu. Chúng ta đừng để cho giây phút linh thiêng này được tổ chức như một lễ hội chóng qua để cuối cùng cuộc sống đức tin của chúng ta là cuộc sống của sự trống rỗng và vô nghĩa. 

Rất ước mong tất cả mọi người, mọi gia đình luôn có ánh sáng và sức mạnh của Đức Kitô Phục Sinh, để tất cả luôn sống hạnh phúc, bình an và hy vọng. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay12,720
  • Tháng hiện tại180,685
  • Tổng lượt truy cập13,465,059
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây