THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Lễ Chúa Giáng Sinh

Thứ ba - 24/12/2019 21:21
Tin Mừng Lc 2: 15-20 Lễ Giáng Sinh là ngày hồng phúc dành cho toàn thể nhân loại. Qua mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, Thiên Chúa biểu lộ tình yêu bao la của Ngài dành cho con người chúng ta.
Lễ Chúa Giáng Sinh
SUY NIỆM TIN MỪNG

LỄ CHÚA GIÁNG SINH - LỄ TRỌNG - LỄ BUỘC
 


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (2: 15-20)
 
15 Khi các thiên sứ từ biệt mấy người chăn chiên để về trời, những người này bảo nhau: "Nào chúng ta sang Bê-lem, để xem sự việc đã xảy ra, như Chúa đã tỏ cho ta biết."16 Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ.17 Thấy thế, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này.18 Nghe các người chăn chiên thuật chuyện, ai cũng ngạc nhiên.19 Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng.20 Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được mắt thấy tai nghe, đúng như đã được nói với họ”.
Suy niệm
 

   Lễ Giáng Sinh là ngày hồng phúc dành cho toàn thể nhân loại. Qua mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, Thiên Chúa biểu lộ tình yêu bao la của Ngài dành cho con người chúng ta. Đấng vô biên, toàn năng lại trở nên hữu hạn, mỏng giòn nơi hài nhi Giêsu chỉ nhằm cứu độ con người khỏi phải trầm luân trong tội lỗi, đau khổ và nhất là giải thoát chúng ta khỏi ách thống trị của sự chết. Hơn thế nữa, nhờ Con Thiên Chúa xuống thế làm người mà chúng ta được vinh phúc trở nên làm con Thiên Chúa.

Thế nhưng, thánh Gioan đã tiên báo về một thái độ thờ ơ, thậm chí từ khước của con người đối với tình yêu cao vời của Thiên Chúa: “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận”. Điều đó làm cho con người không thể đón nhận tình yêu cứu độ của Ngài. Điều tiên báo này vẫn còn đúng với xã hội mà chúng ta đang sống hôm nay. Con người luôn muốn sử dụng tự do của mình để loại trừ Thiên Chúa; luôn muốn sống theo những đam mê khoái lạc trần tục mà chống lại những giá trị của Tin Mừng. Hậu quả là con người phải đối diện với những khủng hoảng, tội ác và nguy cơ trượt dài trên đà suy vong.

Trong bầu khí hân hoan và thiêng liêng của ngày đại lễ hôm nay, chúng ta hãy dành thời gian chiêm ngắm và cảm tạ tình yêu vô biên của Chúa dành cho con người; đồng thời xin cho mỗi người và mọi người trong chúng ta biết mở rộng lòng mình để đón nhận bình an, niềm vui và ơn cứu độ mà Ngôi Hai Thiên Chúa mang đến cho chúng ta.
Kính lạy Hài Nhi Giêsu, xin ngự đến và ở lại trong tâm hồn từng người chúng con, xin sưởi ấm những nguội lạnh nơi gia đình chúng con và xin hàn gắn những mối tương quan đổ vỡ trong cộng đoàn và môi trường chúng con đang sống, để tất cả mọi người thật sự có được một ngày lễ Giáng Sinh an bình, thánh thiện như lòng Chúa ước mong. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay14,175
  • Tháng hiện tại209,376
  • Tổng lượt truy cập13,224,629
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây