THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Tin Mừng Chúa Nhật III Phục Sinh

Thứ bảy - 04/05/2019 19:00
Sau đó, Đức Giê-su lại tỏ mình ra cho các môn đệ ở Biển Hồ Ti-bê-ri-a. Người tỏ mình ra như thế này.
Tin Mừng Chúa Nhật III Phục Sinh
SUY NIỆM TIN MỪNG

CHÚA NHẬT III PHỤC SINH C

NGÀY 05-5-2019



Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan ( Ga 21: 1-14)

Sau đó, Đức Giê-su lại tỏ mình ra cho các môn đệ ở Biển Hồ Ti-bê-ri-a. Người tỏ mình ra như thế này.2 Ông Si-môn Phê-rô, ông Tô-ma gọi là Đi-đy-mô, ông Na-tha-na-en người Ca-na miền Ga-li-lê, các người con ông Dê-bê-đê và hai môn đệ khác nữa, tất cả đang ở với nhau.3 Ông Si-môn Phê-rô nói với các ông: "Tôi đi đánh cá đây”. Các ông đáp: "Chúng tôi cùng đi với anh”. Rồi mọi người ra đi, lên thuyền, nhưng đêm ấy họ không bắt được gì cả.4 Khi trời đã sáng, Đức Giê-su đứng trên bãi biển, nhưng các môn đệ không nhận ra đó chính là Đức Giê-su.5 Người nói với các ông: "Này các chú, không có gì ăn ư?" Các ông trả lời: "Thưa không”.6 Người bảo các ông: "Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi, thì sẽ bắt được cá”. Các ông thả lưới xuống, nhưng không sao kéo lên nổi, vì lưới đầy những cá.7 Người môn đệ được Đức Giê-su thương mến nói với ông Phê-rô: "Chúa đó!” Vừa nghe nói "Chúa đó!”, ông Si-môn Phê-rô vội khoác áo vào vì đang ở trần, rồi nhảy xuống biển.8Các môn đệ khác chèo thuyền vào bờ kéo theo lưới đầy cá, vì các ông không xa bờ lắm, chỉ cách vào khoảng gần một trăm thước.9 Bước lên bờ, các ông nhìn thấy có sẵn than hồng với cá đặt ở trên, và có cả bánh nữa.10 Đức Giê-su bảo các ông: "Đem ít cá mới bắt được tới đây!”11 Ông Si-môn Phê-rô lên thuyền, rồi kéo lưới vào bờ. Lưới đầy những cá lớn, đếm được một trăm năm mươi ba con. Cá nhiều như vậy mà lưới không bị rách.12 Đức Giê-su nói: "Anh em đến mà ăn!” Không ai trong các môn đệ dám hỏi "Ông là ai?”, vì các ông biết rằng đó là Chúa.13 Đức Giê-su đến, cầm lấy bánh trao cho các ông; rồi cá, Người cũng làm như vậy.14 Đó là lần thứ ba Đức Giê-su tỏ mình ra cho các môn đệ, sau khi trỗi dậy từ cõi chết.

Suy niệm

     Thiên Chúa không chỉ yêu thương chúng ta như một người cha nhân hậu mà còn như một người mẹ hiền. Chính Thiên Chúa đã mặc khải điểu này qua miệng tiên tri Isaia: “Như mẹ hiền an ủi con thơ, Ta sẽ an ủi các ngươi như vậy” (Is 66,13); và sau này, trong Phúc Âm, Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh gà mẹ mà than thở rằng: “Hỡi Giêrusalem… đã bao lần Ta muốn tập hợp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập hợp gà con dưới cánh, mà các ngươi không chịu” (Mt 23,37). Tình yêu từ mẫu đó vẫn còn được Chúa Giêsu thể hiện cả khi Người phục sinh. 

     Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu đã hiện ra trên bờ biển hồ Tibêria, đang khi các Tông đồ vất vã đánh cá suốt đêm mà không được gì. Người hiểu nỗi vất vả của các ông và giúp các ông có một mẻ cá lớn. Hơn nữa, như một người mẹ biết các con mình đang rất đói và mệt, Chúa Giêsu đã nhóm lữa, nướng bánh và cá, Người gọi các ông đến, “cầm lấy bánh trao cho các ông; rồi cá, Người cũng làm như vậy (Ga 21,12-13). Sau đó, Người cũng dùng lời hằng sống mà soi sáng hướng dẫn cho các ông. Khung cảnh trên biển hồ Tibêria lúc đó thật đầm ấm như hình ảnh người mẹ hiền dạt dào tình mẫu tử đang thi hành sứ mạng nuôi dưỡng và dạy dỗ con cái của mình.

      Sự chăm sóc ân cần mà Chúa Giêsu dành cho các môn đệ hôm xưa, nay vẫn còn tiếp tục cho mỗi người chúng ta. Nơi thánh lễ, Chúa Giêsu hướng dẫn chúng ta bằng Lời hằng sống và trao ban chính Thịt Máu Người để nuôi dưỡng xác hồn chúng ta.

Lạy Chúa, xin đừng để chúng con phụ ơn bội nghĩa với tình yêu hiền mẫu của Chúa, nhưng luôn biết đón nhận sự dạy dỗ và chăm sóc của Chúa mỗi ngày như những người con ngoan hiền. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay11,767
  • Tháng hiện tại159,861
  • Tổng lượt truy cập13,444,235
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây