THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Chúa Nhật Tuần III Mùa Vọng Năm C

Thứ bảy - 11/12/2021 19:01
Qua bài Tin Mừng hôm nay, thánh Luca giới thiệu cho chúng ta một khuôn mặt của thánh Gioan - một đại ngôn sứ đến để dọn đường cho Chúa Kitô. Cách cụ thể, thánh Gioan mời gọi mọi người dọn đường để Chúa Kitô đến qua việc thực hành những việc làm cụ thể: chia sẻ bác ái, sống ngay thẳng và sống yêu thương. Đó cũng chính là con đường mà Chúa Kitô đến để giải thoát chúng ta.
Suy Niệm Chúa Nhật Tuần III Mùa Vọng Năm C

CHÚA NHẬT TUẦN III MÙA VỌNG NĂM C
 
NGÀY 12/12/2021

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (3,10-18)

10 Hôm ấy, đám đông hỏi ông rằng: "Chúng tôi phải làm gì đây?”11 Ông trả lời: "Ai có hai áo, thì chia cho người không có; ai có gì ăn, thì cũng làm như vậy”.12 Cũng có những người thu thuế đến chịu phép rửa. Họ hỏi ông: "Thưa thầy, chúng tôi phải làm gì?”13 Ông bảo họ: "Đừng đòi hỏi gì quá mức đã ấn định cho các anh”.14 Binh lính cũng hỏi ông: "Còn anh em chúng tôi thì phải làm gì?” Ông bảo họ: "Chớ hà hiếp ai, cũng đừng tống tiền người ta, hãy an phận với số lương của mình”.15 Hồi đó, dân đang trông ngóng, và trong thâm tâm, ai nấy đều tự hỏi: biết đâu ông Gio-an lại chẳng là Đấng Mê-si-a!16 Ông Gio-an trả lời mọi người rằng: "Tôi, tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, nhưng có Đấng mạnh thế hơn tôi đang đến, tôi không đáng cởi quai dép cho Người. Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần và lửa.17 Tay Người cầm nia rê sạch lúa trong sân: thóc mẩy thì thu vào kho lẫm, còn thóc lép thì bỏ vào lửa không hề tắt mà đốt đi”.18 Ngoài ra, ông còn khuyên dân nhiều điều khác nữa, mà loan báo Tin Mừng cho họ.

SUY NIỆM

Qua bài Tin Mừng hôm nay, thánh Luca giới thiệu cho chúng ta một khuôn mặt của thánh Gioan - một đại ngôn sứ đến để dọn đường cho Chúa Kitô. Cách cụ thể, thánh Gioan mời gọi mọi người dọn đường để Chúa Kitô đến qua việc thực hành những việc làm cụ thể: chia sẻ bác ái, sống ngay thẳng và sống yêu thương. Đó cũng chính là con đường mà Chúa Kitô đến để giải thoát chúng ta.

Quả thế, Đức Kitô chính là Đấng mà muôn dân mong đợi. Đấng mà mọi người tin tưởng rằng khi Người đến, Người sẽ giải thoát họ khỏi cuộc sống lầm than khốn khổ của kiếp nhân sinh. Con đường giải thoát ấy rất cụ thể và rõ ràng khi Người đến chung chia số phận của con người chúng ta, đồng bàn với chúng ta, soa dịu những đau thương của chúng ta, chữa lành những đau yếu bệnh tật… Và trên hết, Người sẽ giải thoát chúng ta khỏi sự giam hãm của tội lỗi qua việc thanh tẩy chúng ta “trong Chúa Thánh Thần và lửa”.

Thời gian của Mùa Vọng là thời gian thuận lợi cho mỗi người dọn tâm hồn để Chúa đến với mình qua những hành động cụ thể trong cuộc sống hằng ngày. Cách cụ thể, biết bao anh chị em vẫn đang ở trong hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh CoViD-19 gây nên. Mùa Vọng là thời điểm thuận lợi để chúng ta thực thi việc san sẻ yêu thương bằng vật chất lẫn tinh thần. Và hơn bao giờ hết, đây là thời gian thuận lợi cho chính mỗi người chúng ta hoán cải qua việc lãnh nhận bí tích sám hối, để được thanh tẩy tâm hồn thanh sạch mà đón Chúa đến.

Lạy Chúa, chúng con xin tạ ơn Chúa vì những ơn ban chúng con đã được lãnh nhận từ Chúa và từ anh chị em chúng con. Xin cho mỗi người chúng con biết trân trọng những quà tặng này và nhất là biết nỗ lực không ngừng để trở nên quà tặng của Chúa cho anh chị em khác. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay26,522
  • Tháng hiện tại269,825
  • Tổng lượt truy cập13,554,199
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây