THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Chúa Nhật Tuần I Vọng Năm C

Thứ bảy - 27/11/2021 19:16
Khi chúng ta kiên nhẫn và tìm cách được lớn lên như con cái của Nưới Trời, chúng ta cũng có thể nhìn thấy được những điều xảy ra trong cuộc đời chúng ta. Kiên nhẫn là chìa khoá để quan sát các dấu chỉ, trong việc sống theo Tin mừng. Một trong những điều cần thiết nhất của đời sống con Chúa chính là đời sống cầu nguyện.
Suy Niệm Chúa Nhật Tuần I Vọng Năm C

CHÚA NHẬT TUẦN I MÙA VỌNG NĂM C

NGÀY 28/11/2021

 

NGÀY 28/11/2021, CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG C

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (21,25-28.34-36)

25 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét.26 Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển.27 Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến.28 Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc.34 Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em,35 vì ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất.36 Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người”.

SUY NIỆM

Tin mừng theo thánh Luca chúng đọc trong Chúa nhật thứ nhất Mùa Vọng hôm nay có hai điểm chính chúng ta cần quan tâm. Thứ nhất, ngày Chúa đến sẽ có những điềm lạ trong trời đất, dấu chỉ của việc Chúa làm bá chủ vũ trụ này. Điểm thứ hai, làm sao có thể đứng vững trước ngày kinh hoàng đó? Chúa khuyên chúng ta hãy tỉnh thức và cầu nguyện - cần một sự kiên nhẫn trong đời sống đức tin của chúng ta trước mặt Chúa.

Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, kiên nhẫn trở thành vấn đề then chốt. Kiên nhẫn theo đuổi mục đích, kiên nhẫn trong đường học hành, kiên nhẫn chờ đợi một lời hứa… Trong gia đình, cha mẹ thường kiên nhẫn với những đứa con, nhưng con cái ít khi kiên nhẫn với cha mẹ, mà đáng lẽ ra chúng phải học được. Khi Cha mẹ kiên nhẫn với những đứa con từ lúc lọt lòng mẹ cho đến khi trưởng thành, cha mẹ nhìn thấy được những gì xảy ra trong cuộc đời chúng ta.

Cũng vậy, khi chúng ta kiên nhẫn và tìm cách được lớn lên như con cái của Nưới Trời, chúng ta cũng có thể nhìn thấy được những điều xảy ra trong cuộc đời chúng ta. Kiên nhẫn là chìa khoá để quan sát các dấu chỉ, trong việc sống theo Tin mừng. Một trong những điều cần thiết nhất của đời sống con Chúa chính là đời sống cầu nguyện.

Lạy Chúa Giêsu, hôm nay con bắt đầu Mùa Vọng, xin Chúa giúp con trong năm phụng vụ mới này, năng đến với Chúa hơn, đặc biệt trong thánh lễ và qua thời gian cầu nguyện. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay7,732
  • Tháng hiện tại202,933
  • Tổng lượt truy cập13,218,186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây