THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy niệm Chúa Nhật II Mùa Chay B

Thứ bảy - 27/02/2021 19:30
Tin mừng Mc 9: 2-10: Đấng Mêssia đang thực hiện một sứ mệnh cứu rỗi. Người sẽ phải trải qua đau khổ và cái chết, đó là một thông điệp mà các môn đệ không muốn.
Suy niệm Chúa Nhật II Mùa Chay B
SUY NIỆM CHÚA NHẬT

CHÚA NHẬT II MÙA CHAY B

CHÚA HIỂN DUNG
 
NGÀY 28/02/2021


 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (Mc 9: 2-10)

2 Sáu ngày sau, Đức Giê-su đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, chỉ mình các ông thôi, tới một ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mắt các ông.3 Y phục Người trở nên rực rỡ, trắng tinh, không có thợ nào ở trần gian giặt trắng được như vậy.4 Và ba môn đệ thấy ông Ê-li-a cùng ông Mô-sê hiện ra đàm đạo với Đức Giê-su.5 Bấy giờ, ông Phê-rô thưa với Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a”.6 Thực ra, ông không biết phải nói gì, vì các ông kinh hoàng.7 Bỗng có một đám mây bao phủ các ông. Và từ đám mây, có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người”.8 Các ông chợt nhìn quanh, thì không thấy ai nữa, chỉ còn Đức Giê-su với các ông mà thôi.9 Ở trên núi xuống, Đức Giê-su truyền cho các ông không được kể lại cho ai nghe những điều vừa thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại.10 Các ông tuân lệnh đó, nhưng vẫn bàn hỏi nhau xem câu "từ cõi chết sống lại" nghĩa là gì.

Suy niệm
 

Hôm nay là Chúa Nhật cử hành lễ Chúa biến hình. Chúa biến hình dạng khác thường trước mặt ba môn đệ. Việc Chúa dẫn ba môn đệ lên núi và tự biến hình vào thời điểm sáu ngày sau. Vậy điều gì đã xảy ra sáu ngày trước?

Sáu ngày trước là thời điểm Chúa hỏi các môn đệ: “người ta nói Con Người là ai?”. Các môn đệ trả lời, người thì bảo Con Người là Gioan Tẩy Giả, người thì bảo là Elia hay một vị tiên tri nào đó, nhưng Phêrô đã tuyên xưng: “Thầy là Đấng Mêssia”. Người ta đã tưởng Chúa Giêsu là một vị tiên tri, và chỉ có vai trò dọn đường cho Đấng Mêssia đến. Nhưng Đấng Mêssia đã đến rồi, Phêrô đã nói một cách chính xác: Chúa Giêsu chính là Đấng Mêssia. 

Việc Chúa Giêsu biến hình trên núi là một trong những cách Người sửa sai cho những hiểu lầm của các môn đệ và của dân chúng. Đấng Mêssia đến không phải như các ông và người ta nghĩ: quyền thế, giải phóng bằng hành động, cứu thoát Israel khỏi sự đô hộ của đế quốc Rôma, v.v. Đấng Mêssia đã đến và biến hình trước các ông là Đấng giải phóng các ông và con người bằng tình yêu. Vương quốc của Người là vương quốc của sự giải thoát con người khỏi nô lệ tội lỗi và đưa con người vào con đường tình yêu vĩnh cửu. Đấng ấy sẽ tiến về Giêrusalem và thực hiện cuộc vượt qua, đó là cái chết và phục sinh để cứu độ con người. Đấng ấy là Chúa Giêsu - Người ngay ở đây và lúc này. 

Đấng Mêssia đang thực hiện một sứ mệnh cứu rỗi. Người sẽ phải trải qua đau khổ và cái chết, đó là một thông điệp mà các môn đệ không muốn. Họ muốn nghe về một Đấng Mêssia chiến thắng và chinh phục. Họ đã lầm, và Chúa Giêsu đã sửa sai bằng một cuộc biến hình để cho các ông thấy trước và nếm hưởng vinh quang hiển hách của Đấng Mêssia phải trải qua đau khổ, cái chết và phục sinh để cứu độ con người.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay7,054
  • Tháng hiện tại121,689
  • Tổng lượt truy cập13,136,942
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây