THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Chúa Nhật XIV Thường niên A

Thứ bảy - 04/07/2020 18:00
Tin mừng Mt 11:25-30 Trở nên môn đệ Chúa Giêsu không có nghĩa là được tự do vô lối, nhưng là mang lấy ách của Người. Đi đôi với tình yêu luôn có một sự ràng buộc.
Chúa Nhật XIV Thường niên A

SUY NIỆM CHÚA NHẬT

NGÀY 05/07/2020

CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN A


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 11:25-30)
 

Vào lúc ấy, Đức Giêsu cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. "Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho. "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng".


SUY NIỆM

Chúa Giêsu mời gọi chúng ta bước theo Người, trở nên môn đệ của Người, sống như Người đã sống. Trở nên môn đệ Chúa Giêsu không có nghĩa là được tự do vô lối, nhưng là mang lấy ách của Người. Đi đôi với tình yêu luôn có một sự ràng buộc. Chính sự ràng buộc mới khiến tình yêu bền vững vì tình yêu được nuôi dưỡng bằng sự hy sinh. Chúa mời gọi ta bước vào tình yêu của Người là mời gọi ta đón nhận ách của Người, ách êm ái, ách nhẹ nhàng. Nhẹ nhàng bởi vì con người được học nơi Chúa Giêsu: một tâm hồn khiêm nhường, một cách cư xử dịu hiền. Bài học hiền lành và khiêm tốn mà Chúa Giêsu dạy chỉ có được khi người ta có tình yêu. Chính khi yêu, chúng ta sẽ thấy mọi sự hy sinh trở nên nhẹ nhàng, êm ái. 

Đây cũng là bài học duy nhất mà Chúa Giêsu mời gọi hãy học với Người. Bài học này được mời gọi thực hiện trong cả đời người, bởi vì ở đời, ai cũng muốn được một địa vị, một chỗ đứng để thể hiện uy thế, quyền lực, danh giá, làm gì thì cũng muốn cho “bằng chị bằng em”. Chỉ có Chúa Giêsu dạy chúng ta khiêm tốn và hiền lành. Đó là tình yêu đích thực. Hãy nhìn Chúa Giêsu hiền lành và khiêm tốn, chúng ta mới hiểu thế nào là yêu thương.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biết học nơi Chúa, một tâm hồn hiền lành khiêm nhượng, để vì yêu, chúng con can đảm bước theo Chúa trên hành trình của người Kitô hữu. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay16,577
  • Tháng hiện tại217,141
  • Tổng lượt truy cập13,232,394
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây