THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Chúa Nhật Tuần XVI Thường Niên B

Thứ bảy - 21/07/2018 06:13
Tin Mừng Mt 6: 30-34: "Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút".
Chúa Nhật Tuần XVI Thường Niên B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu ( M6: 30-34)

30 Khi ấy, các Tông đồ tụ họp chung quanh Đức Giê-su, và kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy.31 Người bảo các ông: "Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút". Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa.32 Vậy, thầy trò xuống thuyền đi lánh riêng ra một nơi hoang vắng.33Thấy các ngài ra đi, nhiều người hiểu ý, nên từ khắp các thành, họ cùng nhau theo đường bộ chạy đến nơi, trước cả các ngài.34 Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều. 

SUY NIỆM

  Tuần qua, chúng ta đã lắng nghe sứ điệp lời Chúa: Chúa sai các môn đệ đi loan báo Tin Mừng. Hôm nay, chúng ta được lắng nghe trình thuật về việc báo công của các môn đệ sau khi hoàn thành sứ vụ. Chúa Giêsu rất vui vì các môn đệ hoàn thành tốt sứ vụ được giao phó và Người đã khuyết khích các ông hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và cầu nguyện, để có thể tiếp tục thực thi sứ vụ loan báo cách hữu hiệu hơn nữa. Nhắc nhở các môn để lưu tâm đến nghỉ ngời và cầu nguyện sau những hoạt động truyền giáo, Chúa Giêsu muốn các ông cần biết dung hoà trong việc hoạt động tông đồ và việc cầu nguyện.

Quả thế, việc nghỉ ngơi và thư giãn là việc quan trọng mà bất kỳ ai cũng cần áp dụng sau một thời gian dài cố gắng hay nổ lực để đạt được thành công. Điều này cũng góp phần tái tạo lại sức lao động và khả năng làm việc của bản thân. Vì thế, chúng ta sẽ không làm việc có hiểu quả nếu như suốt một tuần làm việc không nghỉ ngơi. Và cho dù chúng ta có thể hoạt động hiểu quả và thành công suốt cả bảy ngày, nhưng chúng ta cũng phải đón nhận một thua thiệt nào đó trong sinh hoạt khác của mình, chẳng hạn không có giờ dành cho con cái và gia đình. 

Cũng vậy, nếu người môn đệ của Chúa chỉ say mê và nhiệt huyết trong việc làm tông đồ như việc rao giảng Tin Mừng, phục vụ cộng đoàn, tham gia các sinh hoạt hội đoàn… mà không có thời gian nghỉ ngơi, tĩnh tâm và cầu nguyện, thì dễ làm cho người môn đệ nản chí và thiếu sức sống của Chúa. Ngay trong đời sống Kitô hữu cũng vậy, hàng năm chúng ta vẫn được khuyến kích tham dự các cuộc tĩnh tâm mùa Vọng hoặc mùa Chay, để có dịp trải nghiệm sự bỗ dưỡng thiêng liêng mà Thiên Chúa ban cho, hầu chúng ta có thể củng cố đức tin và đổi mới đời sống nội tâm nhằm sống đạo cách tích cực và hăng say hơn.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết quí trọng và dành thời gian cầu nguyện với Chúa sau những ngày làm việc mệt nhọc, để chúng con kín múc suối nguồn tình yêu và sức mạnh của Chúa, nhờ đó, mỗi ngày chúng con thăng tiến và sống hạnh phúc. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay20,352
  • Tháng hiện tại191,735
  • Tổng lượt truy cập13,476,109
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây