THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Chúa Nhật IV Thường Niên C - GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Thứ bảy - 02/02/2019 17:00
Tin mừng Lc 4: 21-30 Con người không tiếp nhận Chúa, con người từ chối không mở cửa cho Chúa, đó không chỉ là thực trạng của những người cùng quê hương với Chúa Giêsu được thuật lại trong bài Tin Mừng hôm nay, mà còn là thực trạng của con người qua mọi thời.
Chúa Nhật IV Thường Niên C - GKGĐ Giáo Phận Phú Cường
SUY NIỆM TIN MỪNG 

CHÚA NHẬT IV THƯỜNG NIÊN C

NGÀY 03/02/2019




Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 4: 21-30)

21 Người bắt đầu nói với họ: "Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe”.22 Mọi người đều tán thành và thán phục những lời hay ý đẹp thốt ra từ miệng Người.23 Người nói với họ: "Hẳn là các ông muốn nói với tôi câu tục ngữ: Thầy lang ơi, hãy chữa lấy mình! Tất cả những gì chúng tôi nghe nói ông đã làm tại Caphácnaum, ông cũng hãy làm tại đây, tại quê ông xem nào!”24 Người nói tiếp: "Tôi bảo thật các ông: không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình. 25 "Thật vậy, tôi nói cho các ông hay: vào thời ông Êlia, khi trời hạn hán suốt ba năm sáu tháng, cả nước phải đói kém dữ dội, thiếu gì bà goá ở trong nước Ít-ra-en;26 thế mà ông không được sai đến giúp một bà nào cả, nhưng chỉ được sai đến giúp bà goá thành Xa-rép-ta miền Xi-đôn.27 Cũng vậy, vào thời ngôn sứ Ê-li-sa, thiếu gì người phong hủi ở trong nước Ít-ra-en, nhưng không người nào được sạch, mà chỉ có ông Na-a-man, người xứ Xyri thôi”. 28 Nghe vậy, mọi người trong hội đường đầy phẫn nộ.29 Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành -thành này được xây trên núi. Họ kéo Người lên tận đỉnh núi, để xô Người xuống vực.30 Nhưng Người băng qua giữa họ mà đi.

SUY NIỆM

Tại nhà thờ Chánh Toà ở Luân Đôn thủ đô nước Anh, có một bức hoạ rất nổi tiếng. Đó là bức hoạ có hình Chúa Giêsu đứng ngoài cánh cửa, Người gõ cửa và đứng chờ cho tới khi có ai mở cửa để Người vào. Bức hoạ đó có tên là "Ánh sáng thế gian". Ai có dịp đến Luân Đôn đều ghé xem bức hoạ đó, giữa cảnh ồn ào náo nhiệt của một thành phố đông nghẹt người đi lại, dày đặt bụi bặm. Với thời gian, bụi bậm đó ngày càng bám vào bức hoạ làm cho nó dơ bẩn. Cha sở nhà thờ Chánh Toà đã nhờ thợ đến sửa lại bức hoạ. Bất ngờ, họ khám phá điều mà từ trước đến giờ chưa ai thấy, đó là dưới bức hoạ, hoạ sĩ có ghi hàng chữ: "Lạy Chúa, xin tha lỗi cho con, vì con đã bắt Chúa đứng chờ lâu quá!” (Phút cầu nguyện cuối ngày, tập II).

Con người không tiếp nhận Chúa, con người từ chối không mở cửa cho Chúa, đó không chỉ là thực trạng của những người cùng quê hương với Chúa Giêsu được thuật lại trong bài Tin Mừng hôm nay, mà còn là thực trạng của con người qua mọi thời. Theo Vulliez, thánh Luca viết câu chuyện Chúa Giêsu về quê là để báo trước tương lai của Chúa Giêsu, hơn là để tường thuật lại những gì xảy ra ở làng Nazarét. Biến cố xảy ra trong hội đường hôm ấy là hình ảnh báo trước những điều bi thảm sẽ đến cho sứ mệnh của Chúa Giêsu khi ở giữa loài người. Một sứ mệnh sẽ vươn tới mọi dân tộc. Một sứ mệnh sẽ dẫn Người tới cái chết: Người sẽ bị người nhà của mình lên án tử, nhưng phàm những ai thuộc mọi dân tộc, thuộc mọi màu da nước tóc, nếu đón nhận Người thì Người sẽ cho họ được làm con Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin tha lỗi cho chúng con, vì chúng con đã bắt Chúa đứng chờ quá lâu, xin Chúa thương đến ngự trị vào tâm hồn chúng con, và giúp chúng con sống xứng đáng là con Chúa. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay15,050
  • Tháng hiện tại226,828
  • Tổng lượt truy cập13,242,081
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây