THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Phen này: xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi

Thứ sáu - 15/03/2019 20:00
Lần theo những trang đầu tiên của Kinh Thánh, chúng ta bắt gặp hình ảnh con người đầu tiên trong tâm trạng u sầu ảm đạm, dầu trong tay ông có cả một thế giới bao la.
Phen này: xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi

Lần theo những trang đầu tiên của Kinh Thánh, chúng ta bắt gặp hình ảnh con người đầu tiên trong tâm trạng u sầu ảm đạm, dầu trong tay ông có cả một thế giới bao la. Nhưng chẳng bao lâu sau, chính con người ấy đã reo lên trong vui sướng vì sự hiện diện của một con người. Thì ra cả thế giới bao la vĩ đại kia không quan trọng bằng một con người – một nửa của ông.

Ngay sau một giấc ngủ đê mê, Adam thức dậy, không ý thức mình đã mất một khúc xương sườn nhưng ông thấy ngay mắt mình là Eva – một người phụ nữ, niềm vui sướng và hạnh phúc của cuộc đời ông. Thiên Chúa chúc lành cho tình yêu của hai người. Trong con mắt Adam, Eva trở thành một phần không thể thiếu để cùng ông trông coi vũ trụ bao la đã được trao phó. Eva vui trong niềm vui của chồng mình và nàng cố gắng luôn để làm đẹp chồng mình. Hai người gắn bó với nhau như lời đã chép: cả hai nên một. Tất nhiên, họ không chỉ nên một trong thân xác nhưng nên một trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Chính sự hiệp nhất nên một này là nguồn gốc của niềm vui bền vững cho cuộc sống vợ chồng.

 Bạn thân mến! Ngay từ sau giây phút hiện diện trong cuộc đời này, người phụ nữ đã trở thành niềm vui không thể thiếu cho cuộc đời, cho một nửa thế giới còn lại. Không chỉ là niềm vui nhưng sự hiện diện đó được hoán đổi thành niềm hạnh phúc. Nhạc sĩ Phanxico đã viết: “một bông hoa trắng Eva hái dâng cho người yêu”. Một bông hoa trắng không đơn thuần chỉ là một bông hoa nhưng nó là cả một trái tim tình yêu bao la rộng lớn và tinh tuyền trao dâng. Một trái tim như người ngày nay vẫn thường nói: trái tim một ngăn với tình yêu trọn vẹn không chia sẻ. Quả thực, ngay khi tay trao tay một cành hoa trắng thì thế giới kì vĩ trước mặt con người chỉ còn lại một người phụ nữ. Nàng trở thành niềm hạnh phúc duy nhất trong đời của con người.

Trong trang đầu của Kinh Thánh, ngay sau giây phút đầu tiên hiện diện, lời đầu tiên người phụ nữ được nghe là một lời reo vui khôn tả. Nàng với tất cả vẻ đẹp kiều diễm nơi thân xác, nét dịu dàng, nhẹ nhàng tinh tế trong tâm hồn đã trở thành hiện thân của niềm vui, tình yêu và hạnh phúc cho thế giới. Hôm nay, cả thế giới hướng về người phụ nữ để tôn vinh họ vì tất cả những cố gắng, nỗ lực của họ cho cuộc sống này. Thiết nghĩ không chỉ một ngày nhưng là mọi ngày trong năm chúng ta hướng về họ để cám ơn, để tôn vinh những người mang tên “phụ nữ”. Họ không chỉ là hiện thân của niềm vui, tình yêu và hạnh phúc nhưng họ còn là người mang đến sự sống cho thế giới này.

Chúng ta cám ơn những phụ nữ đã quảng đại đón nhận sự sống được trao ban cho mình và âm thầm chăm sóc sự sống ấy cho thế giới. Cám ơn những người phụ nữ đã hy sinh âm thầm cho gia đình, đã có những đóng góp không thể thiếu cho xã hội và Giáo hội. Cầu nguyện cho những phụ nữ đã hoàn thành cuộc lữ hành dương thế sớm được hưởng Thánh Nhan. Nguyện chúc tất cả những người phụ nữ đang hy sinh không mệt mỏi cho gia đình, cho xã hội, cho Giáo hội luôn nhận được sự tôn trọng xứng đáng với nhân phẩm của mình, luôn được yêu thương và nâng đỡ, được bình an và hạnh phúc để họ trở thành niềm vui, tình yêu và nguồn hạnh phúc cho cuộc đời hôm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay17,793
  • Tháng hiện tại261,096
  • Tổng lượt truy cập13,545,470
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây