THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

5 phương cách giúp nuôi dưỡng Đức Tin cho con cái của bạn

Thứ sáu - 21/02/2020 22:12
Cha mẹ có trách nhiệm đối với đời sống thể chất lành mạnh của con cái họ. Nhưng chúng ta biết rằng, chúng cũng còn có phần thiêng liêng nữa. Dưới đây là năm món quà bạn có thể trao ban hầu nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng của con bạn...
5 phương cách giúp nuôi dưỡng Đức Tin cho con cái của bạn
MỤC VỤ GIA ĐÌNH

5 PHƯƠNG CÁCH

GIÚP NUÔI DƯỠNG ĐỨC TIN CHO CON CÁI CỦA BẠN


 

Những món quà để củng cố một đời sống thiêng liêng vững vàng

Cha mẹ có trách nhiệm đối với đời sống thể chất lành mạnh của con cái họ. Nhưng chúng ta biết rằng, chúng cũng còn có phần thiêng liêng nữa. Dưới đây là năm món quà bạn có thể trao ban hầu nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng của con bạn.

1. Giải thích cho con cái tại sao bạn đặt tên ấy cho bé

Trong Thánh Kinh, những cái tên thường chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. Chúa Giêsu đã đổi tên của ông Simon thành Phêrô (tiếng Hy lạp có nghĩa là “đá”), ám chỉ tới ơn gọi của ông như là người lãnh đạo của cộng đoàn Kitô Hữu. Qua việc nói với đứa trẻ việc bạn đã chọn tên cho bé như thế nào, bạn có thể nêu bật những kỳ vọng thiêng liêng mà bạn dành cho bé và nhấn mạnh sự liên kết của bé với cộng đoàn lớn hơn.

2. Kể những câu chuyện về các vị tiền nhân của bạn

Hãy giải thích về cách mà ông bà nội hay tổ tiên đã đến với đất nước này nếu họ thuộc về những người di dân chẳng hạn. Những câu chuyện như vậy – về sức mạnh, kiên trì và niềm tin của tổ tiên – sẽ giúp chúng biết rằng chúng là một phần của một cộng đoàn lớn hơn, câu chuyện đẹp hơn những gì chúng có.

3. Chia sẻ với con của bạn về vị thánh mà bạn yêu thích và nêu lý do

Kể về những điều bạn đã nhận được từ sự gợi hứng bởi gương sáng và bài học từ vị thánh này (hay người sống tốt lành nào đó, dẫu họ được phong thánh hay không) như thế nào. Giải thích cho chúng lý do mà bạn tôn kính vị thánh ấy và nói về những người mà bạn ngưỡng mộ nữa.

4. Kể một câu chuyện về niềm tin của bạn đã giúp bạn trong một thời điểm khó khăn trong cuộc sống của bạn như thế nào

Nhớ lại thời điểm mà bạn phải thực hiện một quyết định quan trọng, và nếu được, chia sẻ về việc đức tin đã giúp thành hình quyết định đó như thế nào. Bên cạnh đó, cũng dành thời gian để nói về cách đức tin nâng đỡ bạn trong một nền tảng đời sống hàng ngày.

5. Dành thời gian và sự quan tâm cho con bạn; lắng nghe những hy vọng và ước mơ của chúng

Sự chăm sóc và quan tâm mà bạn diễn tả đối với con bạn cung cấp một nền tảng mà trên đó, chúng có thể đón nhận tình yêu của Thiên Chúa và tình yêu của người khác. Mỗi ngày, bạn giúp hình thành nên thái độ của chúng trong cầu nguyện và thờ phượng. Sự quan tâm yêu thương mà bạn dành cho bé chuẩn bị cho chúng gặp gỡ Chúa Giêsu trong tâm hồn, nơi Bí Tích Thánh Thể và nơi người khác nữa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay10,407
  • Tháng hiện tại149,393
  • Tổng lượt truy cập13,433,767
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây