THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Lễ Chúa Giáng Sinh

Thứ hai - 24/12/2018 17:20
Tin Mừng Lc 2:15-20 Tin Mừng trọng đại cho thế giới lại được loan báo cho các người chăn chiên! Đấng mà đất trời không xứng đáng để Ngài đặt chân, lại xuống trần gian nằm trong máng cỏ! Chúa thường xuất hiện ở những nơi chúng ta không ngờ!
Lễ Chúa Giáng Sinh

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (2:15-20)
 
15 Khi các thiên sứ từ biệt mấy người chăn chiên để về trời, những người này bảo nhau: "Nào chúng ta sang Bê-lem, để xem sự việc đã xảy ra, như Chúa đã tỏ cho ta biết."16 Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ.17 Thấy thế, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này.18 Nghe các người chăn chiên thuật chuyện, ai cũng ngạc nhiên.19 Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng.20Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được mắt thấy tai nghe, đúng như đã được nói với họ”.
 
Suy niệm
 
   Tin Mừng trọng đại cho thế giới lại được loan báo cho các người chăn chiên! Đấng mà đất trời không xứng đáng để Ngài đặt chân, lại xuống trần gian nằm trong máng cỏ! Chúa thường xuất hiện ở những nơi chúng ta không ngờ! 
 
    Khi sứ thần Chúa từ biệt các người chăn chiên, họ bảo nhau: “Nào chúng ta sang Bêlem, để xem sự việc đã xảy ra như Chúa cho chúng ta biết”. Chúng ta đọc nhanh một câu vắn gọn, thường không đủ để hiểu hết những khó khăn của các mục đồng khi “làm theo lời sứ thần báo cho biết”. Họ đi, ai ở lại canh giữ chiên? Tìm Đấng Cứu Độ, mà chính xác là chỗ nào? Người ở lại có đủ sức, đủ trách nhiệm giữ chiên cho người đi không?. . Bao nhiêu vấn đề đăt ra có thể làm cho ý muốn đi gặp Chúa bị hoãn lại. Nhưng họ đã quyết ra đi!
 
    Đi gặp Đấng là niềm vui cho đời mình, phải là một  niềm khao khát nhất. Lòng khát khao mạnh mẽ, có sức giúp họ vượt qua những nghi ngại, lo sợ. Vì sao chúng ta không đi tìm gặp Chúa ở nơi Người hẹn gặp như: nhà thờ, cộng đoàn phụng vụ? Chắc chắn có nhiều lý do, nhưng lý do nào cũng  phát xuất từ lòng thiếu khát khao gặp Chúa. Vì chúng ta chưa cho việc gặp Chúa là một niềm vui, một hạnh phúc. Chúng ta để cho những tính toán, khôn ngoan theo kiểu thế trần, làm chết ngạt những ý hướng tốt lành Chúa gieo trong tâm hồn chúng ta. Chúng ta để cho tin vui thế tục lấn át niềm vui Nước Trời. 
 
     Nhờ lời sứ thần báo trước, họ gặp thấy Đấng Thiên Sai trong cảnh quá đơn nghèo, tầm thường. Nếu không có ơn Chúa soi sáng, nếu không có Lời Chúa chỉ dạy, chúng ta cũng không thể nhận ra ơn trọng đại ở giữa nơi tầm thường. Nếu không có giờ mà suy gẫm Lời Chúa, chắc chắn chúng ta sẽ không thể thấy tình Chúa tràn ngập đời chúng ta, sẽ mất cơ hội hưởng niềm hạnh phúc Chúa ban.
 
     Lạy Chúa, Chúa đã đến trần gian để ban niềm vui ơn cứu độ cho chúng con, xin cho chúng con biết vượt qua mọi trở ngại mà đi tìm gặp Chúa như một ưu tiên nhất trong đời. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay10,669
  • Tháng hiện tại168,270
  • Tổng lượt truy cập13,452,644
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây