THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Chúa Nhật I Mùa Vọng C

Thứ bảy - 01/12/2018 17:23
Tin mừng Mc 13: 33-37: Lời Chúa hôm nay như ngọn đuốc thắp lên cho chúng ta nềm hy vọng. Vâng, cuộc đời đâu có bi ai, nhưng đó chính là con đường dẫn tới sự sống.
Chúa Nhật I Mùa Vọng C
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (21:25-28.34-36) 

25 "Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét.26 Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển.27 Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến.28 Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc".34 "Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo Ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em,35 vì Ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất.36 Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người".

Suy niệm

Cuộc sống trần thế rồi sẽ qua đi, chẳng có gì là tồn tại mãi trên trần gian này. Có những tiếng khóc diễn tả niềm vui khi có một sự sống mới xuất hiện, nhưng cũng có đầy tiếng khóc bi ai khi có người qua đời. Cuộc sống trần ai có gì là bền vững? Vui đó rồi buồn đó, cười đó rồi khóc đó. Cuộc sống trần gian chỉ vây thôi sao? 

Lời Chúa hôm nay như ngọn đuốc thắp lên cho chúng ta nềm hy vọng. Vâng, cuộc đời đâu có bi ai, nhưng đó chính là con đường dẫn tới sự sống. Quả thật, thế gian này rồi sẽ kết thúc như bao hiện hữu khác trên trần thế. Nhưng cuộc sống con người không như thế, vì con người được tạo dựng nên giống hình ảnh Chúa, nghĩa là sự hiện hữu của con người không đơn giản chỉ là những yếu tố vật chất, nhưng còn bao gồm yếu tố thần linh, tức là con người không  bị tiêu vong như bao hiện hữu hữu khác, những hiện hữu đơn thuần chỉ là vật chất. Vậy số phận con người sẽ ra sao sau cái chết nếu có yếu tố thần linh? Lời Chúa vừa được công bố đã khơi dậy niềm vui cho chúng ta, những người Kitô hữu:  các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến. Có nghĩa là chúng ta, những con người thuộc về Đức Kitô, chúng ta sẽ không bị tiêu vong, chúng ta được cứu độ, bởi chúng ta thuộc về Chúa. Những người không thuộc về Chúa sẽ bị loại trừ, không được dự phần vào cuộc sống của Chúa, cũng có nghĩa là phải chịu cảnh đau thương khốn khổ. Bởi vì họ không bị tiêu hao như vật chất, họ tồn tại đó, nhưng là tồn tại trong đau khổ.

Vì thế, bước vào Mùa Vọng, chúng ta cất tiếng tạ ơn, vì hồng ân đức tin chúng ta được trao ban, và qua hồng ân này, chúng ta tin chắc sẽ không bị loại trừ, nhưng trái lại chúng ta được cứu độ, được dự phần vào cuộc sống vinh quang của Thiên Chúa. Trong tình yêu Thiên Chúa chúng ta không bị hủy diệt, không sống trong khổ đau, trái lại, chúng ta ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

Lạy Chúa, chúng con không sợ ngày tận cùng của thế giới, chúng con chỉ sợ xa Chúa, xin cho chúng con luôn vững tin và tín thác trọn vẹn vào tình thương của Chúa, bởi Chúa chính là niềm hy vọng của chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay16,131
  • Tháng hiện tại211,332
  • Tổng lượt truy cập13,226,585
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây